Các bước thay nước mát xe máy tại nhà

Thay nước làm mát định kỳ là việc làm quan trọng giúp xe được vận hành trơn tru. Bạn cũng có thể tự thực hiện tại nhà bằng cách làm theo các bước dưới đây.

Dụng cụ cần chuẩn bị

Bạn cần chuẩn bị các dụng cụ sau để có thể tiến hành thay nước mát cho xe:

  • Nghiên cứu trước loại nước mát phù hợp và dung tích cần thay.
  • Dung dịch làm mát mới.
  • Tuốc, cờ lê và kìm: tùy theo cấu tạo của xe mà cần có những dụng cụ khác nhau để mở ốc dàn áo hoặc mở yên.
  • Nước sạch: dùng để súc rửa kỹ và làm sạch hoàn toàn két nước, đường nước. Nên chọn nước tinh khiết thay vì nước khoáng.
  • Thau đựng nước.

>>> Xem thêm: Một vài thông tin hữu ích về nước làm mát dành cho xe máy

Các bước thực hiện

Lưu ý, nên để động nguội hẳn mới tiến hành thay nước mát để tránh bị bỏng. Bên cạnh đó, không nên để nước làm mát dính vào mắt hoặc tiếp xúc lâu với da tay bởi nước làm mát có tính axit.

Xả bỏ nước làm mát cũ

Sau khi xác định được vị trí ốc xả nước của hệ thống làm mát, thì dùng tua vít để mở ốc, xả nước mát cũ ra khỏi két nước và động cơ. Tiếp đến, xả hết nước làm mát cũ trong bình nước phụ và dùng kềm bấm vào chi tiết kẹp để mở vòi. Nếu cần có thể tháo ốc cố định và nghiêng bình nước phụ để có thể bỏ hết nước mát bên trong một cách nhanh hơn.

Súc rửa két nước, đường nước

Sau khi nước làm mát ngừng chảy, nối ống nhựa giữa két nước và động cơ trở lại, rồi dùng vòi bơm nước đầy vào két nước và đậy nắp.

Tiếp theo, nổ máy chạy khoảng 3 phút để nước sạch được bơm ở khắp hệ thống, hòa trộn với nước làm mát cũ còn sót lại bên trong hệ thống, đồng thời súc rửa những cặn bẩn khác. Sau đó tắt máy, chờ một lúc ở nước nguội bớt thì lặp lại việc xả nước cũ như trên.

Châm dung dịch làm mát mới

Nối kín lại các đường ống, vặn ốc vít trước khi châm nước làm mát mới. Có thể đổ nước mát từ bình vào két nước trước khi dâng đầy đến nắp, chờ một lúc từ từ nước sẽ hạ xuống thì châm tiếp.

Cần phải xả khí khi châm nước làm mát thì động cơ mới được đảm bảo hoạt động tốt. Vặn ốc khí ra một chút, khi thấy nước rỉ ra ở lỗ xả thì lập tức vặn lại. Châm từ từ nước mát mới vào két nước, chờ một lúc thấy nước hạ xuống thì đổ thêm vào cho đến khi đầy. Phần còn lại châm vào bình nước phụ. Sau khi xong xuôi, vặn chặt tất cả các nắp cẩn thận để tránh bị hao hụt.

>>> Xem thêm: Đổ nước làm mát không đúng vạch có ảnh hưởng đến xe không

Hy vọng, bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

HEAD Hóa Cần Thơ tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp xe máy chính hãng Honda Việt Nam. Với kinh nghiệm hơn 15 năm chúng tôi cam kết mang đến quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất với mức chi phí vô cùng cạnh tranh. Khi có nhu cầu mua sắm xe máy chính hãng Honda đến ngay HEAD Hóa Cần Thơ.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900633938

PHONE: 02923832979

FANPAGE: HỆ THỐNG HÓA TRADING

Email: [email protected]

Bán hàng: [email protected]