Khi nào cần thay dầu hộp số cho xe máy

Bảo dưỡng định kỳ thay dầu hộp số (dầu láp) là một trong những việc cần thiết để đảm bảo sự hoạt động tốt của hộp số và kéo dài tuổi thọ của xe tay ga. Thay dầu láp định kỳ giúp dầu bôi trơn và làm mát hộp số tốt hơn, giảm ma sát và nhiệt độ, từ đó cải thiện hiệu suất và tuổi thọ của hộp số. Cùng HEAD HÓA CẦN THƠ tìm hiểu qua bài viết này.

Tác hại khi không thay dầu hộp số

Khi quên thay dầu hộp số cho xe  ga thường sẽ có hiện tượng máy kêu to, gằn, ì hơn bình thường, có thể là do cặn nhớt hộp số hay nước lọt vào hoặc do lâu ngày không kiểm tra hay không chú ý tới việc thay nhớt định kỳ.

Những xe tay ga do cấu tạo đặc biệt, đường ống thông hơi của hộp số tự động thấp nên nước rất dễ lọt vào và làm cho dầu láp bị axit hóa chuyển từ màu vàng sang màu trắng đục và giảm tính bôi trơn. Bánh răng sẽ nhanh chóng bị phá hủy và gây ra tiêng hú to và rất tốn xăng.

Đôi khi còn có trường hợp phớt láp bị rò rỉ, dầu sẽ vào khu vực dây đai truyền động, làm trượt đai và dầu láp cũng bị hao, dẫn đến không đảm bảo chức năng truyền động.

Khi nào cần thay dầu hộp số

Thường thì thời gian thay đổi dầu láp định kỳ khoảng từ 10.000-15.000km hoặc 1 năm một lần. 

Nếu bạn sử dụng xe tay ga thường xuyên hoặc sử dụng trong môi trường khắc nghiệt, bạn cần thay dầu láp định kỳ sớm hơn để đảm bảo rằng hộp số của xe luôn hoạt động tốt.

Khi thay dầu láp, bạn nên sử dụng dầu láp được khuyến nghị bởi nhà sản xuất xe để đảm bảo rằng dầu láp đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật và bảo hành của xe. Việc thay đổi dầu láp định kỳ cho xe tay ga là một việc bảo dưỡng quan trọng, giúp giữ cho hộp số của xe luôn hoạt động tốt và kéo dài tuổi thọ của xe.

>>> Xem thêm: DẦU PHANH XE MÁY BẠN ĐÃ THAY ĐÚNG ĐỊNH KỲ

HEAD Hóa Cần Thơ tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp xe máy chính hãng Honda Việt Nam. Với kinh nghiệm hơn 15 năm chúng tôi cam kết mang đến quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất với mức chi phí vô cùng cạnh tranh. Khi có nhu cầu mua sắm xe máy chính hãng Honda đến ngay HEAD Hóa Cần Thơ.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900633938

PHONE: 02923832979

FANPAGEHỆ THỐNG HÓA TRADING

Email: [email protected]

Bán hàng[email protected]

Viết một bình luận