Giảm xóc có 3 dấu hiệu sau cần phải được thay ngay

Giảm xóc là bộ phận quan trọng, đóng vai trò giảm rung chấn cho xe khi đi qua các đoạn đường xấu, đem lại sự thoải mái, êm ái khi vận hành. Tuy nhiên, sau một thời gian bộ phận này sẽ bị hỏng. Các bạn cần xác định được các dấu hiệu giảm xóc đã hỏng để kịp thời xử lý thông qua bài viết dưới đây nhé.

Giảm xóc có tiếng kêu

Giảm xóc phát ra tiếng kêu lạ có thể bắt nguồn từ những nguyên nhân như: bị bám bẩn, bị rỉ sét hoặc do giảm xóc bị méo, bị va đập gây cọ xát vào ống bọ, ngoài ra còn do khô dầu, mòn bạc trước và ti thủy lực bị cong.

>>> Xem thêm: Xe máy bị rung đầu khi vận hành, nguyên nhân do đâu

Tay lái bị lệch

Nếu xe chở đủ tải trọng mà xe lại bị nghiêng một bên, kèm theo tay lái không cân bằng, đây chính biểu hiện xe của bạn có thể đã bị gãy một bên lò xo hoặc lò xo hai bên có độ cứng không đều nhau, hoặc cán pít-tông bị cong.

Giảm xóc bị chảy dầu

Ở cuối thân giảm xóc nếu xuất hiện vết gỉ dầu bám ướt hoặc xe chạy qua các ổ gà phát ra tiếng kêu lộc cộc, thì khả năng cao xe đã bị chảy dầu ti thủy lực.

Việc thay nhớt và dầu ở giảm xóc trước dễ dàng hơn vì có cấu tạo tháo rời pit-tông và xi-lanh. Ngoài ra, cũng cần phải đổ dầu giảm xóc đúng loại và lượng dầu. Nếu sau khi thay dầu xong mà giảm xóc vẫn còn quá cứng, thì có nghĩa là lượng dầu đã vượt quá mức quy định, cần xả bớt dầu đi.

>>> Xem thêm: Điểm danh các loại dầu nhớt của Honda và công dụng của chúng

Hy vọng, bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

HEAD Hóa Cần Thơ tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp xe máy chính hãng Honda Việt Nam. Với kinh nghiêm hơn 15 năm chúng tôi cam kết mang đến quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất với mức chi phí vô cùng cạnh tranh. Khi có nhu cầu mua sắm xe máy chính hãng Honda đến ngay HEAD Hóa Cần Thơ.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900633938

PHONE: 02923832979

FANPAGEHỆ THỐNG HÓA TRADING

Email: [email protected]

Bán hàng: [email protected]