Xe máy bị rung đầu khi vận hành, nguyên nhân do đâu

Xe dần xuống cấp sau thời gian dài hoạt động, xe bị rung đầu khi di chuyển là một trong những vấn đề thường xảy ra. Hãy cùng HEAD Hóa Cần Thơ tìm hiểu về tình trạng này nhé.

Do lốp và vành xe

Lốp xe ảnh hưởng trực tiếp đến độ ổn định khi di chuyển của xe. Lốp xe bị non hơi, khả năng chịu áp lực kém dễ dẫn đến hiện tượng đảo bánh. Bạn chỉ cần kiểm tra, bơm hơi hoặc thay lốp mới là được.

Tuy nhiên, các tình trạng như cong vành xe, trục bánh trước và sau không được siết chặt hay miếng đệm lót cao su ở đầu càng bị vỡ cũng dẫn đến tình trạng rung đầu xe.

>>> Xem thêm: Chạy xe máy bao lâu thì nên thay lốp mới một lần

Do hệ thống giảm xóc

Nếu xe chỉ bị rung đầu khi di chuyển trên cung đường xấu, gập ghềnh thì có khả năng nguyên nhân nằm ở hệ thống giảm xóc.

Hệ thống này trục trặc có thể do cặp lò xo trước và sau không đều nhau, giảm xóc trước hoặc sau đang bị kẹt, giảm xóc phía trước bị hư hỏng hay dầu trong xi-lanh của giảm xóc trước và sau không đồng đều.

Phuộc xe bị hỏng

Phuộc xe là nơi chịu nhiều tác động lớn và có nhiệm vụ dẫn hướng. Nếu phuộc hay các chi tiết bên trong phuộc bị hỏng thì người dùng khi điều khiển xe sẽ cảm thấy bị rung lắc.

Phuộc xe bị hỏng có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau: do bị khô dầu mỡ, xe chở nặng quá nhiều, thói quen dùng phanh không đúng cách,…

Tay lái hoặc khung xe bị lệch

Tay lái hoặc khung xe bị lệch thường xuất hiện sau các vụ va chạm hoặc tai nạn. Bạn có thể tự khắc phục tại nhà nếu mức lệch không nhiều, nếu xe bị lệch nặng hoặc bị cong vênh ở phía đầu xe, bạn nên đem xe ra cơ sở sửa chữa ngay.

>>> Xem thêm: Khám phá ưu và nhược điểm của xe ga có 2 phuộc

Hy vọng, bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

HEAD Hóa Cần Thơ tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp xe máy chính hãng Honda Việt Nam. Với kinh nghiêm hơn 15 năm chúng tôi cam kết mang đến quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất với mức chi phí vô cùng cạnh tranh. Khi có nhu cầu mua sắm xe máy chính hãng Honda đến ngay HEAD Hóa Cần Thơ.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900 63 39 38

PHONE: 0292.3832.979

FANPAGE: HONDA HÓA CẦN THƠ

Email: [email protected]

Bán hàng: [email protected]