ĐỘNG CƠ eSP+ TRÊN DÒNG XE TAY GA CÓ GÌ MỚI?

Động cơ hiện đại eSP (enhanced Smart Power) được hãng Honda phát triển riêng cho các mẫu xe tay ga. Được thiết kế để làm tăng độ bền, vận hành mượt mà và mạnh mẽ hơn. Việc nâng cấp cho động cơ eSP+ giúp những chiếc xe tay ga Honda tiết kiệm trung bình từ 22 – 56% nhiên liệu so với các dòng xe ga thông thường. Xe được trang bị eSP+ cũng khởi động nhẹ nhàng và vận hành êm ái hơn.

động cơ

Vì vậy, hôm nay hãy cùng Honda Hóa Cần Thơ khám phá xem trên động cơ eSP+ 2022 có gì mới nhé!

>>> Xem thêm: Honda Air Blade 160 2023 có gì khác với Honda Air Blade 150 2022

1. Công nghệ phun xăng điện tử PGM-FI

Hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI tiết kiệm nhiên liệu tích hợp trên eSP+ 2022. Đây chính là bộ điều khiển trung tâm (ECU) sẽ tính toán lượng khí và nhiên liệu cần thiết cho động cơ theo từng địa hình di chuyển khác nhau, giúp giảm khí thải, bảo vệ môi trường và sức khỏe cộng đồng. Trong trường hợp chiếc xe của bạn để lâu không dùng, hoặc thời tiết quá lạnh, bạn vẫn dễ dàng khởi động xe.

2. Hệ thống ngắt động cơ tạm thời (Idling Stop)

Công nghệ ngắt động cơ tạm thời Idling-stop là một bước phát triển vượt bậc trong sự phát triển dòng xe tay ga của hãng Honda.

3. Công nghệ giảm thiểu ma sát và khả năng đốt cháy hoàn hảo

Hai công nghệ của động cơ thông minh thế hệ mới là công nghệ giảm thiểu ma sát và khả năng đốt cháy hoàn hảo của công nghệ eSP+. Công nghệ này làm cho các dòng xe tay ga của Honda đều có khả năng tiết kiệm nhiên liệu cao, độ bền của động cơ cao và vận hành mạnh mẽ, bền bỉ hơn.

4. Độ nhạy ga cao vượt trội

Hệ thống buồng đốt của động cơ eSP+ được thiết kế nhỏ gọn hơn với đường kính và hành trình pit – tông được tối ưu hóa cho mô men xoắn cao hơn ở các dải vòng tua hợp lý. Ống hút gió vào buồng đốt được thiết kế với hình dạng trơn tru hơn nhằm giảm cản trở dòng chảy của hỗn hợp nhiên liệu và không khí, do đó động cơ eSP+ có tốc độ đáp ứng và độ nhạy ga rất cao.

5. Động cơ tích hợp bộ đề – ACG

Công nghệ động cơ eSP+ có tích hợp bộ đề – ACG vừa có chức năng khởi động, vừa có chức năng như máy phát điện. Hệ thống này cho phép khởi động và tái khởi động dễ dàng, hạn chế tối đa tiếng ồn, giảm lực ma sát trong quá trình phát điện, giúp nâng cao hiệu suất sử dụng nhiên liệu của xe.


Honda Hóa Cần Thơ là địa chỉ chuyên cung cấp các sản phẩm và dịch vụ chính hãng của Honda Việt Nam.

Tìm hiểu thêm các bài viết khác:

Động cơ tư duy thông minh eSP của Honda là gì?

Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900 63 39 38

PHONE: 0292.3832.979

FANPAGE: HONDA HÓA CẦN THƠ

Email: [email protected]

Bán hàng: [email protected]