Đổ nước làm mát không đúng vạch có ảnh hưởng đến xe không

Trên các bình dự trữ nước làm mát có hai vạch chỉ mức cao nhất (Upper) và thấp nhất (Lower). Một số người cho rằng, đổ nước làm mát qua vạch Upper sẽ kéo dài thời gian thay nước mát, từ đó tiết kiệm thời gian cũng như chi phí. Nhưng đổ nước làm mát quá vạch quy định có được hay không? Hãy tìm câu trả lời thông qua bài viết dưới đây nhé.

Công dụng của nước làm mát

Nước làm mát có công dụng làm mát động cơ xe máy bằng cách trung chuyển nhiệt lượng từ thân động cơ ra két làm mát. Ngoài ra, nước làm mát còn giúp xe vận hành bền bỉ, êm ái, không xảy ra hiện tượng ì hay nóng máy.

Nếu bạn quên không thay nước làm mát sau một thời gian dài sử dụng, xe có thể sẽ bị ì, máy có mùi lạ, bốc hơi hay dễ chết máy, nóng máy, giảm tuổi thọ động cơ.

>>> Xem thêm: Một vài thông tin hữu ích về nước làm mát dành cho xe máy

Khi nào cần thay nước làm mát

Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, dung dịch nước làm mát cần bổ sung sau mỗi lần bảo dưỡng xe tay ga định kỳ. Nước làm mát không cần thay thường xuyên như dầu nhớt nhưng phải kiểm tra để bổ sung kịp thời.

Thông thường cần thay mới nước làm mát khoảng 20.000 km/lần nhằm đảm bảo hệ thống làm mát luôn hoạt động ở điều kiện tốt.

Ngoài ra, bạn còn có thể thay nước làm mát dựa trên các vách mức ở bình chứa phụ. Trên bình chứa phụ có hai mức vạch là Lower và Upper. Nếu mức nước nằm giữa hai vạch có nghĩa không cần phải xử lý thêm. Nhưng nếu nước dưới vạch Lower, đó là lúc cần bổ sung thêm nước làm mát.

Đổ nước làm mát quá vạch ảnh hưởng thế nào đến động cơ

Việc đổ nước làm mát đúng tiêu chuẩn giúp hệ thống làm mát hoạt động tốt và đúng chức năng. Trong quá trình sử dụng, cần duy trì mực nước làm mát luôn nằm trong phạm vi vạch Upper và Lower.

Khi thay nước làm mát, cần đổ đến vạch Upper để đảm bảo nước làm mát không thiếu hụt khi động cơ nóng lên và cũng không nên đổ nước làm mát quá vạch Upper vì khi động cơ nóng, nước làm mát có thể tràn ra ngoài thông qua đường xả tràn của bình nước phụ.

Nếu mực nước mát dưới vạch Lower, không khí có thể lọt vào đường ống nước tạo ra bọt khí bên trong đường ống, làm giảm hiệu quả làm mát, trường hợp xấu có thể gây ra quá nhiệt động cơ.

>>> Xem thêm: Nước làm mát xe tay ga, yếu tố quan trọng trong mùa hè nắng nóng

Hy vọng, bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

HEAD Hóa Cần Thơ tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp xe máy chính hãng Honda Việt Nam. Với kinh nghiêm hơn 15 năm chúng tôi cam kết mang đến quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất với mức chi phí vô cùng cạnh tranh. Khi có nhu cầu mua sắm xe máy chính hãng Honda đến ngay HEAD Hóa Cần Thơ.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900633938

PHONE: 02923832979

FANPAGE: HỆ THỐNG HÓA TRADING

Email: [email protected]

Bán hàng: [email protected]