ĐI XE MÁY VỀ QUÊ ĂN TẾT CẦN PHẢI LƯU Ý NHỮNG GÌ

Về quê ăn Tết đi bằng xe máy là lựa chọn khá phổ biến. Cùng HEAD HÓA CẦN THƠ tìm hiểu những lưu ý khi đi xe máy về quê ăn Tết để đảm bảo an toàn và thuận lợi bạn nhé!

Đổ xăng đầy bình trước khi đi

Vào dịp lễ Tết là thời gian mà giao thông đông đúc nhất, tình trạng quá tải ở các cây xăng cũng thường xuyên xảy ra khiến bạn phải xếp hàng chờ đợi lâu mới đến lượt đổ, thậm chí nhiều cây xăng còn quy định định mức xăng được đổ để tránh tình trạng cạn kiệt xăng. Điều này khiến bạn phải mất nhiều thời gian hơn để đổ xăng và ảnh hưởng đến thời gian di chuyển nếu đi giữa chừng bị hết xăng.

Kiểm tra xe máy đang hoạt động tốt, phù hợp

Việc đảm bảo chiếc xe máy của bạn đang hoạt động tốt, phù hợp cho chuyến đi dài hàng trăm hoặc hàng nghìn km là điều cần thiết.

Mang xe đến trung tâm sửa chữa uy tín để kiểm tra toàn diện trước một chuyến đi xa là cần thiết, thậm chí bắt buộc. Bao gồm: dầu nhớt, lốp, nhông – sên – dĩa, phanh, đèn, kèn, bugi, xi-nhan, xích, dây cu-roa, nước làm mát…

Việc này giúp kịp thời phát hiện những hư hỏng hay tiềm ẩn hư hỏng để xử lý, sửa chữa hoặc thay mới, hạn chế tối đa những rủi ro có thể xảy đến khi đang di chuyển, ảnh hưởng đáng kể đến chuyến đi.

Chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ

Bên cạnh đó, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ khi tham gia giao thông, nhất là di chuyển từ địa phương này sang địa phương khác để tránh bị phạt tiền khi cảnh sát giao thông kiểm tra.

Những loại giấy tờ cần chuẩn bị gồm: Chứng minh nhân dân/căn cước công dân, cà vẹt xe (giấy đăng ký xe), bảo hiểm xe máy, bằng lái xe, giấy xác nhận xe chính chủ,…

Chuẩn bị hành lý gọn nhẹ nhất có thể

Thời gian về quê ăn Tết có thể kéo dài từ vài ngày đến 1 tuần, nhu cầu đem đồ đạc về quê cùng với quà cáp sẽ trở nên bất tiện nếu đi bằng xe máy, do hạn chế về không gian nên ưu tiên những món đồ cần thiết sẽ sử dụng và bỏ lại những thứ không thực sự cần thiết, để hành lý được gọn nhẹ, gọn gàng.

Theo kinh nghiệm, bạn nên xếp đồ cồng kềnh vào chung một túi, vali to rồi buộc chặt sau xe. Những đồ dùng cá nhân, thiết yếu có kích thước gọn nhẹ như nước uống, giấy tờ xe, áo mưa,… thì bạn nên cho vào một balo nhỏ và để ở trước để tiện lấy ra.

Mặc trang phục phù hợp, thoải mái

Đi xe máy đường dài sẽ thoải mái hơn nếu bạn mặc trang phục phù hợp với thời tiết. Nên mặc quần áo rộng rãi, thoải mái và có thể co giãn dễ dàng.

Chọn thời điểm xuất phát hợp lý

Sắp xếp thời gian xuất phát hợp lý tùy theo tình hình xe cộ, độ dài quãng đường để tránh bị ùn tắc kéo dài khiến bạn bị mệt mỏi vì phải chờ đợi lâu. Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng để chuyến đi của bạn được an toàn.

Chia quãng đường để nghỉ ngơi hợp lý

Nếu đi một đoạn đường xa, bạn nên chia thời gian giữa việc nghỉ ngơi và chạy xe hợp lý, để đảm bảo sức khỏe không bị mệt mỏi gây nguy hiểm.

Tốt nhất là sau mỗi 50-70 km chạy xe thì bạn nên dừng nghỉ ngơi một lần tại các quán nước, trạm dừng chân để vệ sinh, nghỉ ngơi, uống nước. Điều này còn giúp cho xe máy của bạn được “nghỉ ngơi” đỡ nóng máy và tiếp tục hành trình.

Tuân thủ luật giao thông

Khi tham gia giao thông bạn nên tuân thủ luật giao thông, đảm bảo cho chuyến hành trình về quê được an toàn. Đội mũ bảo hiểm, đi đúng làn đường, tốc độ quy định, không vượt đèn đỏ, không dùng rượu, bia khi lái xe,…

Chúc các bạn có một hành trình về quê ăn Tết an toàn, vui vẻ!

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

>>> Xem thêm: NGUYÊN NHÂN XE VARIO BỊ HỤP GA ĐẦU LÀ GÌ?

HEAD Hóa Cần Thơ tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp xe máy chính hãng Honda Việt Nam. Với kinh nghiệm hơn 15 năm chúng tôi cam kết mang đến quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất với mức chi phí vô cùng cạnh tranh. Khi có nhu cầu mua sắm xe máy chính hãng Honda đến ngay HEAD Hóa Cần Thơ.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900633938

PHONE: 02923832979

FANPAGEHỆ THỐNG HÓA TRADING

Email: [email protected]

Bán hàng[email protected]

Zalo Button