NGUYÊN NHÂN XE VARIO BỊ HỤP GA ĐẦU LÀ GÌ?

Hụp ga đầu là tình trạng xe bị chậm dần hoặc chững lại, thậm chí rồ lên khi tăng tốc. Cùng HEAD HÓA CẦN THƠ tìm hiểu nguyên nhân và cách xử lý qua bài viết này nhé!

1. Sử dụng xăng kém chất lượng hoặc không phù hợp

Các dòng xe tay ga hiện nay đều sử dụng động cơ chạy bằng xăng A95 để tiết kiệm nhiên liệu. Đôi khi đổ xăng, bạn đổ lẫn lộn 2 loại xăng A92 và A95 với 2 tỷ số nén động cơ khác nhau. Chính vì thế xe Vario bị hụp ga đầu là điều dễ xảy ra. 

Ngoài ra, nếu bạn dùng phải loại xăng kém chất lượng, việc đốt cháy nhiên liệu cũng sẽ bị ảnh hưởng. Khi khởi động xe, động cơ sẽ hoạt động chập chờn và có thể bị hụt ga hoặc rồ ga. 

2. Bugi kém sẽ dẫn tới Vario bị hụp ga đầu

Bugi là thành phần quan trọng trong bộ máy của tất cả các dòng xe, thiết bị này hoạt động liên tục từ lúc xe bắt đầu khởi động tới khi dừng lại. Nếu khả năng đánh lửa của bugi yếu sẽ khiến Vario bị hụp ga đầu và di chuyển khó khăn. 4 dấu hiệu cho thấy bugi đang gặp trục trặc:

  • Bugi bị bám quá nhiều bụi bẩn và muội than sẽ khiến việc đánh lửa kém. 
  • Khoảng cách khe hở giữa 2 chấu quá xa dẫn đến tia lửa điện thực hiện quá trình đốt cháy yếu.
  • Bugi có màu trắng và bị khô nghĩa là động cơ đang bị thiếu xăng, dư gió.
  • Bugi bám nhiều muội than đen có nghĩa là động cơ bị thiếu gió, dư xăng. 

3. Xe bị thừa xăng hoặc nghẹt xăng

Xe Vario đột nhiên bị hụp ga có thể do lượng xăng chảy xuống buồng đốt không đều. Lúc này xe có thể bị thừa quá nhiều xăng hoặc tắc xăng, cụ thể 2 trường hợp như sau: 

  • Nguyên nhân gây nghẹt xăng do lọc xăng bị bẩn, đường ống dẫn bị gãy hoặc gấp khúc hoặc do bơm xăng yếu. Khi đó, xăng khó lưu thông tới đường nạp của động cơ khiến xe bị hụp ga do thiếu xăng. 
  • Ngược lại, nếu xăng chảy nhiều xuống đường nạp, lượng khí quá ít cũng khiến hiệu quả đốt cháy giảm. Ngoài ra, nếu xăng thừa cũng sẽ khiến bugi nhanh hỏng và tốn nhiên liệu. 

4. Bộ IC gặp sự cố

IC là động cơ nhiệt, có nhiệm vụ điều khiển toàn bộ hệ thống điện trên xe. IC hoạt động bằng cách đánh lửa để kích hoạt hệ thống điện, giúp xe nổ máy. Vì vậy, xe sẽ hoạt động được nhờ sự nổ tại động cơ đốt trong do IC tạo ra. Nếu IC bị hỏng, điện nổ đánh ra sẽ chập chờn hoặc yếu. Đây cũng là nguyên nhân khiến xe Vario bị hụp ga đầu. 

5. Lọc gió bị bẩn

Nhiệm vụ của lọc gió là làm sạch bụi bẩn và không khí trước khi đưa vào buồng đốt. Nếu lọc gió bị bẩn sẽ làm cản trở việc lưu thông không khí vào động cơ. Chính vì thế, xe Vario sẽ bị hụp ga đầu hoặc khó đề nổ, đồng thời khiến nhiên liệu đốt cháy cũng nhanh bị hao hụt, khói đen xả ra môi trường nhiều. 

6. Các nguyên nhân khác

Ngoài các nguyên nhân kể trên, bạn cũng có thể gặp một số trường hợp khác. Sau thời gian dài sử dụng, các bộ phận trong xe Vario cũng sẽ bị xuống cấp:

  • Nồi xe tay ga bị xập xệ, có thể bị dãn dây curoa, lò xo, chuông nồi,…
  • Ống dẫn xăng bị tắc do có vật thể lạ hoặc có nhiều nước dính vào
  • Xupap sai vị trí, không đóng kín được…

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

>>> Xem thêm: DẤU HIỆU CẦN PHẢI VỆ SINH BUỒNG ĐỐT XE MÁY

HEAD Hóa Cần Thơ tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp xe máy chính hãng Honda Việt Nam. Với kinh nghiệm hơn 15 năm chúng tôi cam kết mang đến quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất với mức chi phí vô cùng cạnh tranh. Khi có nhu cầu mua sắm xe máy chính hãng Honda đến ngay HEAD Hóa Cần Thơ.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900633938

PHONE: 02923832979

FANPAGEHỆ THỐNG HÓA TRADING

Email: [email protected]

Bán hàng[email protected]

Zalo Button