Đặt lên bàn cân giữa Wave Alpha và Wave RSX

Đều nằm trong phân khúc xe số bình dân, vậy liệu có gì khác biệt giữa Wave Alpha và Wave RSX. Xe nào nổi trội hơn? Hãy cùng Hóa Trading tìm hiểu nhé!

Thiết kế

Về thiết kế, cả hai xe đều thon gọn và linh hoạt nhưng Wave RSX thiên về thể thao mạnh mẽ hơn, trong khi Wave Alpha có phần đơn giản hơn. Cụm đèn xi nhan của Wave Alpha vẫn đặt cùng trên đầu xe với đèn pha thì cụm đèn xi nhan của Wave RSX đã được đưa xuống mặt nạ trước.

Đều dùng đồng hồ analog nhưng Wave RSX dường như lại có thiết kế hiện đại hơn, sắp xếp khoa học hơn. Đặc biệt, các thông số cũng dễ dàng quan sát hơn mỗi khi vận hành.

>> Xem thêm: Chi tiết Wave RSX FI 110CC

Động cơ

Mặc dù đều sở hữu khối động cơ 110cc nhưng mẫu Honda Wave Alpha lại chỉ sản sinh được công suất tối đa là 6.12 kW/ 7.500 vòng/ phút, mô-men xoắn cực đại là 8.44 Nm/ 5.500 vòng/ phút. Trong khi đó, Wave RSX lại sản sinh công suất lớn hơn hẳn là 6.46 kW/ 7.500 vòng/ phút và mô-men xoắn là 8.70 Nm/ 6.000 vòng/ phút.

Về khả năng vận hành, Wave RSX nổi trội hơn với sự êm ái, không bị giật khi chuyển số và xe tăng tốc cũng khá mạnh mẽ khi dễ dàng đạt tốc độ 60km/h chỉ trong vài giây.

Ngoài ra, với việc được trang bị hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI thì Wave RSX cũng tiết kiệm xăng hơn so với hệ thống chế hòa khí trên Wave Alpha. Điều này cũng khiến chi phí vận hành của Wave RSX sẽ tiết kiệm hơn so với Wave Alpha.

Giá cả

Về khoảng này, Wave Alpha có lợi thế hơn với mức giá khoảng 17 triệu đồng. Trong khi đó, để sở hữu được Wave RSX bạn cần bỏ ra số tiền từ 22 – 24,3 triệu đồng tuỳ thuộc vào phiên bản vành nan hoa hay vành đúc.

Sự chênh lệch giá khoảng 4 triệu đồng là khá đáng kể, do đó:

  • Nếu bạn cần một xe số giá rẻ, chất lượng tốt thì nên chọn Wave Alpha.
  • Nếu bạn cần một xe số mạnh mẽ, thể thao và tiết kiệm xăng thì nên chọn Wave RSX.

>> Xem thêm: Chi tiết Wave Alpha 110CC

Hy vọng, bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

Hóa Trading tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp xe máy chính hãng Honda Việt Nam. Với kinh nghiêm hơn 15 năm chúng tôi cam kết mang đến quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất với mức chi phí vô cùng cạnh tranh. Khi có nhu cầu mua sắm xe máy chính hãng Honda đến ngay Hóa Trading.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900633938

PHONE: 02923832979

FANPAGEHỆ THỐNG HÓA TRADING

Email: [email protected]

Bán hàng: [email protected]