Cách vệ sinh sên trần xe máy đơn giản tại nhà

Sên ( xích) xe máy là bộ phận vô cùng quan trọng, là bộ phận giúp cho xe máy có thể di chuyển. Nhưng bộ phận này lại dễ bị bẩn do bùn đất bám vào, nhất là với sên trần. Bạn cũng có thể tự vệ sinh sên xe tại nhà bằng các bước dưới đây.

Dụng cụ cần chuẩn bị

Trước khi bắt đầu vệ sinh sên, bạn cần chuẩn bị một số dụng cụ sau:

  • Dung dịch vệ sinh và dung dịch bôi trơn sên xe máy chuyên dụng.
  • Bàn chải 3 mặt dùng chải dây sên.
  • Nước sạch.
  • Khăn lau khô.

>>> Xem thêm: Xe máy bị chùng xích nên xử lý như thế nào?

Cách thực hiện

Bước 1

Sử dụng dung dịch tẩy rửa để loại bỏ các chất bẩn đã bám trên bề mặt sên và đĩa xe. Sau đó đợi tầm 10 – 15 phút cho dung dịch tự tẩy các chất bẩn. Lắc dung dịch bình xịt rồi xịt đều vào các mắt xích, bề mặt và đĩa sên xe máy.

Phần nhông sên xe nằm bên trong nên tốn lâu thời gian hơn, cần tỉ mỉ và xịt đúng vị trí để dung dịch có thể tự làm sạch.

Bước 2

Sử dụng bàn chải 3 mặt đánh sạch vết bẩn bám trên sên. Đánh đều lên 4 mặt của sên xe và cả mặt dĩa, xoay bánh xe để chà sạch tất cả các chi tiết.

Sau đó, sử dụng nước để rửa sạch và dùng khăn để lau lại các chi tiết.

Bước 3

Sử dụng dung dịch bôi trơn chuyên dụng xịt đều lên tất cả các mặt của sên xe, đồng thời quay bánh xe giúp dung dung bôi trơn bám đều lên các mắt xích. Hạn chế sử dụng xe trong vòng 1 – 2 tiếng, nếu được bạn nên để qua đêm để dung dịch thấm đều các mắt xích nhằm tăng độ bám và tuổi thọ của sên.

Lưu ý, các bạn tuyệt đối không được sử dụng mỡ bò, dầu động cơ đã qua sử dụng, dầu láp của xe ga…

>>> Xem thêm: Khi nào nên thay nhông xích xe máy?

Hy vọng, bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

HEAD Hóa Cần Thơ tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp xe máy chính hãng Honda Việt Nam. Với kinh nghiệm hơn 15 năm chúng tôi cam kết mang đến quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất với mức chi phí vô cùng cạnh tranh. Khi có nhu cầu mua sắm xe máy chính hãng Honda đến ngay HEAD Hóa Cần Thơ.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900633938

PHONE: 02923832979

FANPAGEHỆ THỐNG HÓA TRADING

Email: [email protected]

Bán hàng: [email protected]