Bỏ ngay những thói quen sau nếu không muốn xe nhanh hỏng

Việc xe sẽ xuống cấp, hư hỏng nhiều sau thời gian dài sử dụng là hiển nhiên. Nhưng quá trình hư hỏng có thể diễn ra nhanh hơn nếu người điều khiển phương tiện không biết cách bảo quản.

Dưới đây là 5 thói quen xấu gây hại đến xe. Hãy bỏ ngay những thói quen này để xe được bền đẹp hơn nhé.

Vẫn lái xe khi xăng gần cạn

Nếu để bình xăng thường xuyên cạn kiệt sẽ tăng khả năng các thành bên trong của bình xăng bị gỉ và tạo ra cặn lắng đọng trong bình, gây tắc các ống dẫn.

Đặc biệt, khi lưu thông trên đường với bình xăng gần cạn sẽ có nguy cơ đối mặt với việc hết xăng đột ngột, gây ra tình trạng chết máy dễ xảy ra tai nạn giao thông khi chạy ở tốc độ cao và sinh ra ma sát lớn không tốt cho động cơ.

>>> Xem thêm: Những điều cần lưu ý để xe máy được bền đẹp

Phủ áo mưa kín chóa đèn pha

Thói quen của đại đa số người điều khiển phương tiện khi trời mưa là phủ tà áo mưa lên đầu xe máy, che kín cả chóa đèn pha khi đang ở trạng thái chiếu sáng.

Đèn xe bị phủ kín sẽ tỏa ra một lượng nhiệt rất lớn, khí nóng không thoát ra được sẽ gây cháy chóa đèn và bóng đèn do nhiệt độ tăng cao bên trong.

Ngoài ra, hành động này cũng gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông, nhất là khi các bạn di chuyển vào ban đêm. Tà áo phủ lên đèn xe sẽ làm cho việc điều khiển xe trở nên khó khăn hơn. Hơn nữa, còn hạn chế tầm hoạt động của đèn, kéo theo tầm nhìn của người lái cũng bị ảnh hưởng.

Không quan tâm đến áp suất lốp

Áp suất lốp là một trong những yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng tới khả năng điều khiển xe, bởi nếu bánh xe quá căng sẽ làm xe dằn xóc nhiều hơn, còn bánh xe mềm sẽ làm tăng sự tiếp xúc với mặt đường gây ma sát nhiều hơn, làm tốn xăng dầu hơn bình thường.

Lốp xe quá căng (áp suất lớn) hay quá non (áp suất thấp) đều không tốt cho xe máy. Khi quá căng dẫn tới giảm độ bám đường, xe có chiều hướng bị nảy khi di chuyển trên đường không bằng phẳng. Ngược lại nếu lốp quá non tăng ma sát làm động cơ phải hoạt động vượt mức bình thường, ngoài ra còn khiến xe khó điều hướng, trọng lượng đè của người và hành lý có thể dẫn tới thủng lốp.

Chạy xe tốc độ quá chậm

Nếu bạn chạy xe với tốc độ quá chậm sẽ làm xe sinh ra một lượng nhiệt lớn, khiến cho quạt làm mát tại vị trí két nước phải hoạt động liên tục, gây hao tốn nhiên liệu. Nên đi nhanh hơn để giúp lượng gió làm mát đến két nước nhiều hơn. Làm tăng tuổi thọ cho xe, khiến thời gian phải đổ nước làm mát diễn ra dài hơn.

Vừa rà phanh, vừa tăng ga

Khi sử dụng xe trong điều kiện vừa rà phanh, vừa tăng ga sẽ ảnh hưởng đến bộ phanh. Khi bị ma sát liên tục, bộ phanh sẽ sinh nhiệt, nóng lên và mòn đi một cách nhanh chóng. Nếu phanh quá nóng, sẽ bị bó hoặc mất tác dụng. Ngoài ra, bộ côn cũng bị ảnh hưởng, khiến các lá côn mòn nhanh và dần mất tác dụng khiến xe bị rung, giật khi di chuyển và tốn xăng hơn.

>>> Xem thêm: 3 bí quyết giữ màu sơn xe máy thêm bền đẹp

Hy vọng, bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

Hóa Trading tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp xe máy chính hãng Honda Việt Nam. Với kinh nghiêm hơn 15 năm chúng tôi cam kết mang đến quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất với mức chi phí vô cùng cạnh tranh. Khi có nhu cầu mua sắm xe máy chính hãng Honda đến ngay Hóa Trading.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900633938

PHONE: 02923832979

FANPAGEHỆ THỐNG HÓA TRADING

Email: [email protected]

Bán hàng: [email protected]

Zalo Button