BỆNH THƯỜNG GẶP Ở XE LEAD VÀ CÁCH XỬ LÝ HIỆU QUẢ

Xe Lead đang đi bỗng dưng bị chết máy

Khi đi được khoảng 30.000km cho tới 40.000km thì bắt đầu có hiện tượng chết máy, nhất là khi di chuyển trên các quãng đường dài.

Nguyên nhân gây ra hiện tượng này ở xe Lead chính là do xupap xe bị ám muội quá nhiều. Điều này đã khiến cho máy móc trong quá trình đốt động cơ bị nóng hơn so với những động cơ mới. 

Việc bám muội tại các xupap nạp và xả còn phụ thuộc vào một số yếu tố như: khí nạp qua tán, nhiệt độ tại vị trí ám muội, hình dáng và độ nhẵn của các bộ phận như: tán, luồng quét khí thải. Vì thế nên phụ thuộc vào kết cấu cụ thể, chất lượng của động cơ mà muội có thể bám vào xupap nạp hoặc xả với mức độ khác nhau. 

Để khắc phục tình trạng, bạn cần làm sạch muội than trong xu-pap hoặc sử dụng một số phụ gia làm sạch động cơ.

Xe Lead bị òa ga hoặc vút ga

Nguyên nhân xuất hiện tình trạng này ở xe Lead do một số nguyên nhân sau như người dùng đã bật công tắc điện để đề ga xe trong khi đèn báo FI còn chưa tắt. Trong quá trình sử dụng xe Lead, bạn đã không bảo dưỡng định kỳ làm cho bướm ga, các đường dẫn khí không được vệ sinh, bị bẩn nên sẽ xuất hiện kẹt mô – tơ, kẹt bướm ga. 

Nếu gặp tình trạng trên, bạn cần đem xe ra các cửa hàng sửa chữa xe để được vệ sinh bướm ga; vệ sinh đầu cảm biến và kim phun hay tiến hành thay thế bộ kim phun hoặc bướm ga nếu bị rỉ sét.

Xe Lead hao tốn xăng, tỏa ra nhiều khói đen

Nguyên nhân khiến cho xe Lead bị hao xăng, bốc ra khói đen là do Bộ phận lọc gió của xe Lead dễ bị bắt bẩn hơn so với các dòng xe máy khác hoặc quá trình đốt không đủ lượng không khí để xăng cháy hết. Điều này kéo theo hiệu suất đốt xăng bị thấp và tạo ra khói đen.

Hãy vệ sinh lọc gió theo đúng định kỳ, thay thế những chiếc lọc gió đã quá cũ và không thể làm sạch được nữa.

Xe Lead bị giật, không bốc

Người dùng thường có thói quen vừa bóp phanh vừa rồ ga khi dừng đèn đỏ. Hành động này diễn ra một cách thường xuyên làm cho hệ thống côn bi bị ăn mòn, thậm chí gây cháy guốc côn và chuông côn. Từ đó xe Lead của bạn không còn bốc và trở nên ì ạch.

Hãy thay đổi cách sử dụng xe cho hợp lý và thường xuyên bảo dưỡng, vệ sinh bộ phận truyền động của xe để xe được vận hành một cách tốt nhất.

Xe Lead bị cạn kiệt nước làm mát

Nguyên nhân dẫn đến bệnh này là do quá trình thiết kế két nước của xe thường bị ẩn sau lớp mặt nạ nhựa. Nên người dùng có thể không để ý và kiểm tra được lượng nước làm mát này. Thế nên sau một thời gian sử dụng, người dùng không hề biết xe đã hết nước làm mát nên dễ dẫn đến tình trạng bộ máy xe không được làm mát kịp thời. Làm cho máy quá nóng và bó pít tông. Việc này nếu để lâu thì sẽ dẫn đến xe bị hỏng bộ nòng quả đầu bò của xe.

Kiểm tra và bổ sung nước mát thường xuyên và đúng định kỳ để xe máy của mình hoạt động ổn định bạn nhé.

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

>>> Xem thêm: THỜI GIAN TỐT NHẤT NÊN THAY DẦU NHỚT CHO XE MÁY

HEAD Hóa Cần Thơ tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp xe máy chính hãng Honda Việt Nam. Với kinh nghiệm hơn 15 năm chúng tôi cam kết mang đến quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất với mức chi phí vô cùng cạnh tranh. Khi có nhu cầu mua sắm xe máy chính hãng Honda đến ngay HEAD Hóa Cần Thơ.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900633938

PHONE: 02923832979

FANPAGEHỆ THỐNG HÓA TRADING

Email: [email protected]

Bán hàng[email protected]