THỜI GIAN TỐT NHẤT NÊN THAY DẦU NHỚT CHO XE MÁY

Tại sao phải thay dầu xe máy thường xuyên? Việc người dùng không để ý, quên thời gian thay dầu nhớt thường xuyên sẽ dẫn đến những hậu quả khôn lường cho động cơ xe máy. Vậy thời gian tốt nhất nên thay dầu nhớt cho xe máy lag khi nào thì cùng HEAD HÓA CẦN THƠ tìm hiểu qua bài viết này.

1. Nên thay nhớt xe máy khi nào là tốt nhất?

Thay dầu nhớt xe máy định kỳ để đảm bảo cho động cơ xe hoạt động được trơn tru hơn. Việc thay dầu nhớt định kỳ cho xe máy phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như tuổi thọ của xe máy, cường độ sử dụng, điều kiện đường xá, tốc độ chạy của xe.

Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, nếu xe bạn là xe mới vừa mua, thì bạn nên thay nhớt xe máy ở lần đầu tiên khi xe đi được khoảng 500km.

Tiếp theo lần thứ hai là khoảng 1000km, vì lúc này động cơ còn mới nên thay ở khoảng này để giữ cho động cơ được bền hơn về sau này.

Lần thứ ba trở đi thì cứ 1500 – 2000km thì thay nhớt một lần cho xe. Với những xe sử dụng thường xuyên và hay đi xa khoảng 1000km mỗi tháng thì nên rút ngắn thời gian thay nhớt để đảm bảo động cơ vận hành tốt nhất.

2. Lợi ích của việc thay dầu nhớt xe máy

Thay dầu nhớt xe máy thường xuyên giúp xe luôn vận hành trơn tru

Việc thay dầu nhớt đúng lúc sẽ giúp loại bỏ cặn và mảnh vụn bên trong, cung cấp thêm khả năng bôi trơn cho động cơ xe, mang lại trải nghiệm êm ái khi xe vận hành. Nếu bạn không biết chính xác khi nào nên thay nhớt, hãy thay nhớt theo định kỳ theo yêu cầu từ nhà sản xuất.

Thay dầu nhớt xe máy thường xuyên giúp tuổi thọ động cơ dài hơn

Do đó, việc thay dầu nhớt xe máy định kỳ không chỉ có có tác dụng bôi trơn động cơ giúp xe vận hành êm ái hơn mà còn giúp loại bỏ bụi bẩn và mạt kim loại tồn đọng trong dầu nhớt cũ, ngăn bụi bẩn mới bám vào, giúp bảo vệ động cơ xe khỏi những tác động ăn mòn từ bụi bẩn, từ đó giúp bảo vệ và làm tăng tuổi thọ của động cơ xe máy hiệu quả. 

Chỉ cần đảm bảo thay dầu nhớt cho xe máy thường xuyên bạn đã có thể giúp tăng tuổi thọ cho động cơ.

Thay dầu nhớt xe máy giúp bảo vệ các bộ phận động cơ khác

Ngoài việc bôi trơn cho động cơ khi vận hành, dầu nhớt còn giúp bảo vệ các bộ phận khác bên trong xe. Có thể hiểu rằng xe máy là một kết cấu hoàn chỉnh giữa nhiều phần, bằng cách kết hợp chuyển động một cách linh hoạt từng phần bên trong động cơ xe có thể di chuyển.

Tiết kiệm xăng tốt hơn bằng cách thay dầu nhớt xe máy đúng chỉ dẫn của hãng

Để tránh xảy ra tình trạng này gây tốn nhiều chi chí, bạn có thể thường xuyên kiểm tra và thay dầu định kỳ cho xe máy. Bằng cách kiểm tra nhớt của xe máy, bạn có thể biết được nhiều thông tin từ tình trạng xe, độ bôi trơn, thời gian thay nhớt phù hợp,… Nếu nhớt đã đổi sang màu đen cho thấy tính bôi trơn đã không còn, dẫn đến độ ma sát mạnh khi xe vận hành, giảm hiệu suất hoạt động của động cơ. 

Ngoài ra, kiểm tra nhớt còn giúp chúng ta biết được lượng nhớt trong xe máy thừa hay thiếu. Khi xe bị thiếu nhớt sẽ không đủ để bôi trơn động cơ, ngược lại thừa nhớt khiến động cơ tốn nhiều công để bơm nhớt đến các bộ phận. Hãy chắc chắn bạn đã sử dụng đúng loại nhớt và đúng dung tích nhớt theo dòng xe.

Vượt qua kiểm tra khí thải xe của bạn và bảo vệ môi trường

Bên cạnh việc bảo vệ động cơ xe, yếu tố bảo vệ môi trường ngày càng quan trọng. Đó là lý do nhiều thương hiệu nhớt chất lượng hiện nay luôn bổ sung các phụ gia để giảm lượng khí thải cho xe. Tuy nhiên, dù là dầu nhớt chất lượng nhất vẫn có thời gian sử dụng nhất định, bạn cần chú ý thay dầu định kỳ để tránh trường hợp dầu cũ sinh nhiều khí thải.

Thay dầu nhớt xe máy thường xuyên giúp hiệu suất động cơ tốt hơn

Khi động cơ xe máy được bôi trơn đầy đủ, các cặn bẩn và mảnh vụn được làm sạch giúp hiệu suất được cải thiện đáng kể. Có thể thấy, thay nhớt thường xuyên mang lại nhiều lợi ích như xe vận hành êm ái, đạt công suất cao và vận hành được ổn định.

3. Mua và thay nhớt chính hãng cho xe ở đâu?

Hiện nay trên thị trường có nhiều dòng dầu nhớt nổi tiếng xuất hiện tình trạng nhớt giả, nhớt nhái tràn lan, sử dụng lâu dài gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến động cơ của xe máy, khiến động cơ vận hành không êm ái, dễ bị mài mòn, làm ảnh hưởng tới tuổi thọ của động cơ xe máy.

Để đảm bảo thay đúng dầu nhớt chính hãng cho động cơ xe máy của bạn, bạn nên lựa chọn một địa chỉ uy tín. Nếu bạn băn khoăn chưa biết nên thay dầu nhớt xe máy ở đâu thì HEAD HÓA CẦN THƠ là một sự lựa chọn đáng tin cậy cho xe của bạn.

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

>>> Xem thêm: CÁCH KHẮC PHỤC TÌNH TRẠNG XE MÁY NHẢ KHÓI ĐEN

HEAD Hóa Cần Thơ tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp xe máy chính hãng Honda Việt Nam. Với kinh nghiệm hơn 15 năm chúng tôi cam kết mang đến quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất với mức chi phí vô cùng cạnh tranh. Khi có nhu cầu mua sắm xe máy chính hãng Honda đến ngay HEAD Hóa Cần Thơ.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900633938

PHONE: 02923832979

FANPAGEHỆ THỐNG HÓA TRADING

Email: [email protected]

Bán hàng[email protected]