7 Phụ Tùng Quan Trọng Cần Thay Thế Định Kỳ Cho Xe Tay Ga (Phần 1)

Việc thay thế các phụ tùng quan trọng định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền, hiệu suất và an toàn cho người lái. Cùng HEAD HÓA CẦN THƠ tìm hiểu qua bài viết này.

Thay dầu nhớt định kỳ

Thời gian và số km để thay dầu nhớt định kỳ phụ thuộc vào nhà sản xuất xe, tuy nhiên thường là khoảng 5.000-7.000km hoặc 6 tháng một lần. Khi thay dầu nhớt, nên sử dụng dầu nhớt được khuyến nghị bởi nhà sản xuất xe để đảm bảo rằng dầu nhớt đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật và bảo hành của xe.

Nếu không thay dầu nhớt định kỳ, động cơ của xe tay ga sẽ bị ảnh hưởng đến hiệu suất và tuổi thọ. 

Thay Nước Làm Mát

Nên thay nước mát sau khoảng 20.000km, nhưng tùy thuộc vào điều kiện môi trường vận hành và tần suất sử dụng xe mà có thể bạn phải thay nước mát sớm hơn mốc thời gian trên.

Luôn đảm bảo mực nước làm mát nằm giữa 2 vạch là Lower và Upper. Nếu mức nước nằm giữa hai vạch có nghĩa không cần phải xử lý thêm. Nhưng nếu nước dưới vạch Lower, đó là lúc cần bổ sung thêm nước làm mát.

Tuy nhiên, với khí hậu ở Việt Nam vào mùa hè, bạn cần thường xuyên kiểm tra mực nước làm mát trong bình phụ cũng như dầu nhớt máy. Nếu thấy hao hụt thường xuyên cần kiểm tra lại đường ống và két nước để có các biện pháp xử lý kịp thời.

Thay Lọc Gió

Thời gian và số km để thay lọc gió định kỳ phụ thuộc vào nhà sản xuất xe và điều kiện sử dụng của xe. Thường thì thời gian thay đổi lọc gió định kỳ khoảng từ 5.000-10.000km hoặc 6 tháng một lần. Nếu bạn sử dụng xe máy thường xuyên hoặc sử dụng trong môi trường khắc nghiệt, bạn nên thay lọc gió định kỳ sớm hơn để đảm bảo hiệu quả của động cơ.

Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra các bộ phận xung quanh lọc gió và làm sạch chúng để đảm bảo sự thông thoáng và hiệu quả của hệ thống lọc gió.

Thay dây Cu-roa 

Các chuyên gia khuyến cáo người dùng nên thay dây curoa khi xe chạy được 9.000 – 15.000 km. Đây là con số trung bình tuổi thọ của dây curoa.

Tuy nhiên, tuổi thọ của dây curoa không chỉ phụ thuộc vào số km và thời gian xe đã đi mà còn phụ thuộc vào nhiệt độ của bộ truyền động. Vì làm bằng cao su nên nhiệt độ càng cao thì dây curoa càng nhanh hỏng.

Nhưng nếu xe của bạn có các dấu hiệu dưới đây thì bạn nên tiến hành kiểm tra hoặc thay thế dây curoa:

  • Khởi động xe có tiếng lạch cạch, xe bị ì, bị trượt côn khi tăng ga.
  • Xe vận hành yếu khi bắt đầu chuyển động, cảm giác nặng nề, không còn độ bốc.
  • Khi di chuyển, trong lốc nồi phát ra tiếng lạch phạch hoặc tiếng cọ rít.
  • Xe hao xăng hơn bình thường.

>>> Xem thêm: Khi nào cần thay dầu hộp số cho xe máy

HEAD Hóa Cần Thơ tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp xe máy chính hãng Honda Việt Nam. Với kinh nghiệm hơn 15 năm chúng tôi cam kết mang đến quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất với mức chi phí vô cùng cạnh tranh. Khi có nhu cầu mua sắm xe máy chính hãng Honda đến ngay HEAD Hóa Cần Thơ.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900633938

PHONE: 02923832979

FANPAGEHỆ THỐNG HÓA TRADING

Email: [email protected]

Bán hàng[email protected]

Viết một bình luận