4 điều làm người khác khó chịu khi tham gia giao thông

Khi tham gia giao thông, không ít lần chúng ta gặp phải những hành vi vô cùng khó chịu đến từ những người tham gia giao thông khác và đôi khi chính bản thân chúng ta cũng vô tình thực hiện những hành vi đó.

Vậy hãy xem qua đó là những hành vi nào nhé!

Bóp còi vô tội vạ

Còi xe là thiết bị bắt buộc phải lắp đặt trên các phương tiện cơ giới, với chức năng hướng sự chú ý của người tham gia giao thông khi cảnh báo về mức độ nguy hiểm hay đơn giản là làm hiệu lệnh. Tuy nhiên, có nhiều người tham gia giao thông lại sử dụng một cách rất tùy tiện làm ảnh hưởng đến những người xung quanh.

Rõ ràng nhất trong việc chờ tín hiệu đèn giao thông. Khi đèn đỏ vẫn còn vài giây và chưa chuyển hẳn sang đèn xanh thì đã có vô vàn tiếng còi xe inh ỏi kêu lên.

Bên cạnh đó, việc độ còi, lắp còi hơi, liên tục bóp còi khi chạy trên đường đều gây rất nhiều phiền toái cho người tham gia thông, thậm chí là gây ra tai nạn khi người điều khiển xe giật mình và không kiểm soát được tay lái.

>> Xem thêm: Bỏ túi 5 bí kíp giúp lái xe an toàn khi đi đường

Qua đường không quan sát

Mỗi năm xảy ra rất nhiều vụ tai nạn giao thông từ xây xát nhẹ cho đến thương tật hay trầm trọng hơn là qua đời. Phần lớn nguyên nhân của những vụ tai nạn đều xảy ra do việc không sát xe khi qua đường.

Việc đâm ngang phía trước đầu xe tải, chuyển làn đường một cách bất ngờ cũng khiến các phương tiện phía sau có một phen điêu đứng. Hãy dừng ngay hành động này vì sự an toàn của chính bản thân bạn cũng như người khác.

Dàn hàng ngang

Ắt hẳn ai cũng từng bắt gặp hình ảnh người khác đi xe dàn hàng ngang trên đường. 2 chiếc rồi 3 chiếc xe cứ thế nối thành 1 hàng ngang chiếm phần lớn phần đường. Đây là hành vi nguy hiểm khi tham gia giao thông, ảnh hưởng đến người khác và có nguy cơ bị phạt tiền từ 100.000 đến 200.000 đồng nếu đi xe máy dàn hàng ngang từ 03 xe trở lên.

Bật đèn pha xe ở khu vực đô thị hoặc khu dân cư

Khi di chuyển trong khu vực đô thị hoặc khu dân cư, bạn nên để chế độ đèn cốt (chiếu sáng gần) bởi ánh sáng ở chế độ này vừa đủ giúp bạn soi đường vừa không làm chói mắt người đi ngược chiều.

Sử dụng đèn pha một cách hợp lí cũng là cách thể hiện nét tinh tế khi tham gia giao thông.

>> Xem thêm: Văn hóa sử dụng đèn pha khi tham gia giao thông

Những hành vi kể trên gây ra rất nhiều phiền toái và khiến các phương tiện xung quanh vô cùng kho chịu, xa hơn có thể gây ra tai nạn giao thông nghiêm trọng. Hãy dừng các hành vi trên vì chính bản thân bạn cũng như những người xung quanh bạn nhé!

Hy vọng, bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

Hóa Trading tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp xe máy chính hãng Honda Việt Nam. Với kinh nghiêm hơn 15 năm chúng tôi cam kết mang đến quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất với mức chi phí vô cùng cạnh tranh. Khi có nhu cầu mua sắm xe máy chính hãng Honda đến ngay Hóa Trading.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900633938

PHONE: 02923832979

FANPAGEHỆ THỐNG HÓA TRADING

Email: [email protected]

Bán hàng: [email protected]