3 thói quen cần bỏ khi sử dụng xe côn tay

Hiện nay xe côn tay được sử dụng rất phổ biến, nhất là các bạn trẻ đam mê tốc độ. Tuy nhiên, vẫn có một số lỗi mà các bạn vẫn đang mắc phải hằng ngày khi sử dụng côn tay từ tay lái mới đến những người đã chạy lâu năm.

Hãy cùng Hóa Trading tìm hiểu xem, đó là những thói quen nào nhé:

Âm côn

Âm côn (ép côn, cắt côn hay ép số) là động tác cắt liên kết thông qua bộ côn giữa bánh trớn với hộp số của xe, tuy động cơ vẫn hoạt động nhưng không hề sinh công. Lúc này xe sẽ trôi theo quán tính mà không có lực duy trì hoặc gia tăng.

Rất nhiều bạn trẻ cho rằng sử dụng “kỹ thuật” này sẽ tiết kiệm xăng, cảm giác lướt đi cũng “đã” hơn, nhất là khi đổ xuống các đèo, dốc cao.

Tuy nhiên, việc làm này vô cùng nguy hiểm. Khi âm côn, bạn sẽ khó có thể kiểm soát được tốc độ cũng như trọng tâm của xe nhất là khi bạn đang đi với tốc độ cao, khả năng trượt ngã là rất lớn.

>> Xem thêm: Xe côn tay và những kiến thức mà người mới cần biết

Rà tay côn liên tục

Đây là lỗi thường gặp với các bạn đang trong giai đoạn làm quen với xe côn tay. Các bạn thường lên ga máy lớn nhưng lại thả côn rất ít.

Nếu lặp lại lỗi này liên tục, về lâu dài lớp lá bố bên trong bộ nồi sẽ bị mài mòn nhanh chóng, giảm hiệu suất truyền động từ động cơ đến hộp số, khiến sức mạnh động cơ giảm đáng kể.

Lười sang số

Lười sang số khi đi tốc độ thấp, không về N khi tới nơi hay khởi động xe ở số cao là những hành động rất thường thấy trên những tay lái mới.

Việc di chuyển trên đường phố sẽ có những lúc bạn rơi vào tình huống phải di chuyển xe chậm như: Kẹt xe, dừng đèn đỏ. Lúc này các bạn nên trả về số 1 hoặc 2 để xe có độ bốc, di chuyển nhẹ nhàng hơn và hạn chế rê côn.

Còn những khi xe dừng lại hẳn và không còn sử dụng, các bạn nên trả về N, vừa tiện dắt xe lại vừa an toàn hơn cho lần khởi động sau.

Lười sang số cực kì ảnh hưởng đến bộ nồi của xe, do thường xuyên phải rê côn thì xe mới di chuyển được.

Kỹ thuật lái xe là thứ quyết định đến sự an toàn của người cầm lái. Hãy tránh 3 điều trên để đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như giữ cho xe được bền bỉ hơn bạn nhé!

>> Xem thêm: Winner X – Góc nhìn mới mẻ của dòng xe côn tay

Hy vọng, bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

Hóa Trading tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp xe máy chính hãng Honda Việt Nam. Với kinh nghiêm hơn 15 năm chúng tôi cam kết mang đến quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất với mức chi phí vô cùng cạnh tranh. Khi có nhu cầu mua sắm xe máy chính hãng Honda đến ngay Hóa Trading.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900633938

PHONE: 02923832979

FANPAGEHỆ THỐNG HÓA TRADING

Email: [email protected]

Bán hàng: [email protected]