Vào cua như thế nào cho an toàn khi đi xe máy

Khi tham gia giao thông, an toàn luôn được đặt lên hàng đầu. Người điều khiển phương tiện phải có kinh nghiệm để xử lý các tình huống phát sinh. Vào cua là một kỹ năng mà bất cứ ai chạy xe đều cần phải có. Hôm nay hãy cùng tìm hiểu cách vào cua an toàn khi đi xe máy nhé!

Chú ý quan sát

Quan sát là yếu tố không thể thiếu khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông và vào cua cũng rất cần yếu tố này. Trước khi vào cua, bạn nên hướng mắt về phía góc cua để quan sát và định hướng cho cả người và xe.

Dù cho bạn đang chạy chậm hoặc nhanh, tuyệt đối tránh việc thay đổi hướng đi đột ngột, bởi hành động này sẽ không tránh được các xe đi cùng chiều và ngược chiều. Khi đó bạn sẽ không thể giữ thăng bằng đồng thời không tránh được chướng ngại vật.

Khi điều khiển xe, luôn chú ý hướng tầm nhìn đến mức tối đa để có thể phát hiện các phương tiện giao thông đi ngược chiều.

>>> Xem thêm: Các kỹ năng đi xe tránh va chạm trong ngõ hẹp

Giảm tốc độ

Bạn nên giảm tốc độ khi đi vào cua, tốc độ càng cao bạn cần phải có quãng đường cua rộng hoặc phải ôm cua sát hơn. Bởi bạn không phải là người có kinh nghiệm và cũng không được tập luyện cho những pha ôm cua tốc độ cao, nên bạn chỉ nên ôm cua ở tốc độ dưới 40 km/h. Sau khi ôm hết đoạn cua, lúc này bạn hãy tăng tốc.

Đặc biệt, khi trời mưa hay đường trơn trượt, cát hoặc đất, hãy giảm tốc độ thấp nhất có thể để vào cua để đảm bảo an toàn cho chính bạn.

Lưu ý khi sử dụng phanh

Tuyệt đối không được vừa ôm cua vừa sử dụng phanh, việc này sẽ khiến bạn dễ dàng mất lái và trượt ngã.

Nếu phải sử dụng phanh, hãy phanh nhẹ và phanh đều cả 2 bánh trước lẫn sau, tuyệt đối không phanh bất ngờ. Có thể sử dụng phanh bóp nhả liên tục để giảm tốc, để bánh xe không bị bó cứng.

>>> Xem thêm: Phanh cơ và phanh đĩa là gì? Ưu nhược điểm hai loại phanh

Hy vọng, bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

Hóa Trading tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp xe máy chính hãng Honda Việt Nam. Với kinh nghiêm hơn 15 năm chúng tôi cam kết mang đến quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất với mức chi phí vô cùng cạnh tranh. Khi có nhu cầu mua sắm xe máy chính hãng Honda đến ngay Hóa Trading.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900 63 39 38

PHONE: 0292.3832.979

FANPAGE: HONDA HÓA CẦN THƠ

Email: [email protected]

Bán hàng: [email protected]

Zalo Button