Có nên lắp công tắc đèn nhận diện ban ngày cho xe máy không?

Cùng với sự phát triển của xã hội và nền kinh tế, các sản phẩm trên thị trường ngày càng có nhiều cải tiến hiện đại và mang lại nhiều tính năng hữu ích cho người dùng. Trong đó, các mẫu xe máy của thương hiệu Honda có thiết kế đèn xe luôn sáng, công tắc ngắt điện được loại bỏ. Đây được xem như một cải tiến hoàn toàn mới cho các dòng xe máy tại thị trường Việt Nam, đem đến người dùng nhiều lợi ích. Tuy nhiên, nhiều chủ phương tiện lại có nhu cầu lắp công tắc đèn xe để có thể tắt được đèn vào ban ngày. Vậy có nên lắp công tắc đèn nhận diện ban ngày cho xe máy không?

Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng Hóa Trading khám phá những lợi ích của việc thiết kế đèn xe luôn sáng và vì sao không nên ngắt đèn nhận diện ban ngày!

Lợi ích của việc thiết kế đèn xe luôn sáng

Việc các hãng xe máy đặc biệt là Honda có thiết kế đèn nhận diện luôn sáng nhằm mục đích nâng cao mức độ an toàn cho người điều khiển cũng như người tham giao thông. Khi di chuyển trong điều kiện ban ngày nhưng ánh sáng không đủ hoặc do thời tiết xấu như nhiều mây, mưa, sương mù… hoặc ngõ tối đèn nhận diện ban ngày sẽ đảm bảo tính an toàn cao hơn.

Ngoài ra, đèn xe luôn sáng còn có chức năng định vị giúp người đi ngược chiều phía trước nhận ra sự hiện diện của phương tiện từ xa.

Một trong những nghiên cứu tại châu Á đã cho thấy, khoảng 60% các vụ tai nạn giao thông liên quan đến xe máy xảy ra vào ban ngày. Khoảng 80% trong điều kiện dòng giao thông hỗn hợp.Trong đó, số lượng xe máy đi chung làn đường và đi vào “điểm mù” của các phương tiện cơ giới bốn bánh chiếm nhiều nhất. Đồng thời, một số nghiên cứu trên thế giới đã chứng minh cách tốt nhất để nâng cao nhận diện là dùng đèn nhận diện.

Vì vậy, giải pháp tối ưu là cần nâng cao tính năng nhận diện của xe máy bằng việc thiết kế đèn nhận diện luôn sáng. Các lái xe khác sẽ cẩn thận hơn khi họ nhận ra có xe máy đang lưu thông xung quanh mình.

>>> Xem thêm: Dịch vụ thay nhớt xe máy chính hãng Honda Việt Nam

Có nên lắp công tắc đèn nhận diện ban ngày cho xe máy không?

Những chiếc xe máy có thiết kế đèn nhận luôn sáng có công suất của hệ thống sạc điện và bình điện của xe được thiết kế để cung cấp cho hệ thống điện với đèn luôn sáng. Vì vậy, nếu tự ý ngắt hoạt động của đèn xe sẽ làm thay đổi công suất tiêu thụ ban đầu có thể dẫn đến hư hỏng hệ thống điện.

Đồng thời, việc can thiệp vào mạch điện của xe máy khi không có sự cho phép từ nhà sản xuất còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn, gây chập điện nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến cháy nổ.

Ngoài ra, trong dự thảo Luật Giao Thông Đường Bộ sửa đổi cũng đưa vào quy định các phương tiện xe máy, mô tô cần có đèn xe luôn sáng nhằm tăng cường khả năng nhận diện của người lái xe đối với xe máy, giúp giảm thiểu tai nạn giao thông. Tuy nhiên, bước đầu sẽ chỉ áp dụng cho các mẫu xe mới sản xuất.

>>> Xem thêm: Honda Air Blade 160cc

Hy vọng, bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

Hóa Trading tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp xe máy chính hãng Honda Việt Nam. Với kinh nghiêm hơn 15 năm chúng tôi cam kết mang đến quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất với mức chi phí vô cùng cạnh tranh. Khi có nhu cầu mua sắm xe máy chính hãng Honda đến ngay Hóa Trading.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900 63 39 38

PHONE: 0292.3832.979

FANPAGE: HONDA HÓA CẦN THƠ

Email: [email protected]

Bán hàng: [email protected]

Zalo Button