Nên làm gì khi xe đề mãi vẫn không nổ máy

Sẽ rất khó chịu nếu gặp phải trường hợp xe đề mãi vẫn không nổ máy được, nhất là khi đang có việc gấp cần dùng xe để di chuyển.

Vậy đâu là nguyên nhân gây ra tình trạng này, phải làm thế nào để xe có thể khởi động được? Bài viết ngày hôm nay sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Nguyên nhân khiến xe không đề được

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến viêc xe không đề được. Dưới đây là một trong số những nguyên nhân chính gây ra tình trạng trên.

Bugi hỏng

Nhiệm vụ của bugi là đánh lửa điện giữa 2 điện cực: cực trung tâm và cực bên nối mát. Để thực hiện đốt cháy hỗn hợp nhiên liêu từ chế hòa khí được nạp vào bung đốt. Từ đó, giúp thiết bị có thể hoạt động được.

Chính vì vậy, khi xe của bạn đột nhiên không nổ máy cho dù đèn vẫn sáng, kèn xe vẫn kêu. Thì nên kiểm tra xem bugi có gặp trục trặc gì không nhé.

>>> Xem thêm: Dấu hiệu nhận biết bugi bị hỏng và cách khắc phục

Nút đề hỏng

Nút đề của xe máy giúp người sử dụng khởi động xe một cách nhanh chóng mà không cần phải dùng tới cần đạp của xe. Tuy nhiên, nếu bạn bấm liên tục vào nút đề mà xe vẫn không nổ máy thì có lẽ nút đề của xe đã bị hỏng.

Bình ắc quy yếu hoặc hết điện

Bình ắc quy là một trong những bộ phận không thể thiếu để xe máy có thể khởi động được. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng lâu dài thì ắc quy sẽ bị yếu dần và hết điện. Điều này sẽ khiến xe không được cung cấp điện năng. Từ đó dẫn đến tình trạng xe đề không lên, cũng như không khởi động được.

Nếu bạn ấn nút đề nhưng chỉ nghe thấy tiếng tạch tạch nhỏ và không thể nổ máy, tiếng kèn xe yếu, ánh đèn pha kém… thì đó chính là dấu hiệu cho thấy bình ắc quy đã hết điện.

Xe ngộp xăng

Nguyên nhân tiếp theo làm xe không đề lên là do xe bị ngộp xăng. Nguyên nhân đến từ việc có gió ở trong xăng hoặc xăng kém chất lượng. Như vậy, dù động cơ vẫn tạo ra tia lửa điện nhưng nhiên liệu không được đốt cháy hoàn toàn. Xe của bạn sẽ không nổ máy, hoặc động cơ hoạt động không được trơn tru như lúc đầu.

Cách xử lý vấn đề

Tùy vào những nguyên nhân khác nhau, mà sẽ có cách xử lý cho phù hợp.

  • Nếu nguyên nhân làm xe đề không được xuất phát từ việc bugi bị hỏng, bạn nên tháo rời bugi để rửa sạch. Sau khi đã làm sạch và sấy khô, bạn lắp bugi lại để xem xe có nổ máy trở lại không. Nếu xe vẫn không khởi động, bạn nên đưa xe đến tiệm sửa chữa.
  • Khi nút đề bị hỏng, bạn hãy sử dụng cần đạp để nổ máy nếu xe của bạn là xe số. Và nếu xe của bạn là xe ga, bạn nên cạy nút công tắc đề, sau đó nối 2 đầu dây và ấn thử nút đề xem xe có nổ máy được không nhé.
  • Trong trường hợp xe bị ngộp xăng, việc đầu tiên cần làm là khóa van xăng lại, sau đó vặn hết tay ga và bấm nút đề để khởi động thêm vài lần. Đến khi nghe thấy tiếng máy nổ ổn định, lúc này bạn có thể mở khóa xăng để xe vận hành bình thường.
  • Nếu ắc quy xe bị yếu, bạn có thể sạc bình để tạm thời khắc phục tình trạng này. Nếu bình ắc quy đã quá cũ, bạn nên thay mới bình ắc quy nhé.

>>> Xem thêm: Ắc quy xe máy và các dấu hiệu để nhận biết ắc quy đang bị yếu

Hy vọng, bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

Hóa Trading tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp xe máy chính hãng Honda Việt Nam. Với kinh nghiêm hơn 15 năm chúng tôi cam kết mang đến quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất với mức chi phí vô cùng cạnh tranh. Khi có nhu cầu mua sắm xe máy chính hãng Honda đến ngay Hóa Trading.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900 63 39 38

PHONE: 0292.3832.979

FANPAGE: HONDA HÓA CẦN THƠ

Email: [email protected]

Bán hàng: [email protected]

Zalo Button