Dấu hiệu nhận biết bugi bị hỏng và cách khắc phục

Bugi xe máy là bộ phận phát điện cung cấp tia hồ quang điện được sử dụng để đốt cháy hỗn hợp không khí cùng nhiên liệu đã được nén ở áp suất cao cho động cơ xe máy hoạt động. Nếu bugi không thể khởi động phần lớn nguyên nhân là do lỗi bugi.

Hôm nay hãy cùng Hóa Trading tìm ra các dấu hiệu nhận biết bugi đang hỏng và cách khắc phục tình trạng này.

Dấu hiệu nhận biết bugi bị hỏng

Xe nhả nhiều khói đen

Khi xe bắt đầu nhả nhiều khỏi đen phần lớn nguyên do nằm ở bugi, nếu kiểm tra phát hiện bugi có màu đen và khô tức là bugi đang bị hỏng. Tỉ lệ nhiên liệu nhiều hơn so với tỉ lệ không khí trong buồng đốt hoặc cũng có thể do bộ phận bướm gió của xe bị kẹt là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.

Xe khó nổ hay chết máy hoặc có mùi khét khi khởi động, vận hành

Một số trường hợp như xe máy không khởi động được nhưng xuất hiện khói xanh, xe khởi động được nhưng có mùi khét hoặc đang chạy giữa đường thì bị chết máy. Lúc này bạn nên kiểm tra bugi.

Có thể dầu đã lọt vào trong xi lanh, bị đốt thành bụi bám vào bugi cản trở quá trình đánh lửa hoặc đánh lửa của bugi quá lớn. Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này là do bugi của bạn lâu ngày không được kiểm tra và thay mới, khiến động cơ yếu dần, giảm hiệu suất hoạt động cho cả động cơ xe.

Bugi có màu trắng

Nếu kiểm tra và thấy bugi có màu trắng thì nguyên nhân la do hệ thống làm mát của động cơ bị hỏng, khiến cho động cơ bị nóng khi xe vận hành khiến cho bugi bị hỏng.

Cách khắc phục tình trạng

Bugi bị hỏng gây ra nhiều rắc rối đến khả năng khởi động và vận hành của xe. Do đó, khi bugi có dấu hiệu bị hỏng cần khắc phục ngay lập tức. Dưới đây là cách khắc phục bugi xe máy bị hỏng ngay tại nhà bạn có thể tham khảo:

  • Khi bugi bị dính nước: Tháo bugi ra khỏi xe, sau đó dùng khăn khô lau sạch nước dính trên bugi. Sau khi lau sạch, lắp bugi trở lại và kiểm tra xem động cơ có hoạt động hiệu quả hay không. Nếu không, cần tiến hành thay mới bugi.
  • Bugi xe máy bị đen và ướt, bị mòn cực tâm: Trong trường hợp này người sử dụng xe cần thay bugi mới. Có thể tự thay bugi tại nhà hoặc mang xe tới cửa hàng sửa chữa, trung tâm bảo hành, bảo dưỡng để thực hiện.

>>> Xem thêm: Bugi xe máy có tác dụng gì? Bao lâu thì nên thay?

Hy vọng, bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

Hóa Trading tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp xe máy chính hãng Honda Việt Nam. Với kinh nghiêm hơn 15 năm chúng tôi cam kết mang đến quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất với mức chi phí vô cùng cạnh tranh. Khi có nhu cầu mua sắm xe máy chính hãng Honda đến ngay Hóa Trading.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900 63 39 38

PHONE: 0292.3832.979

FANPAGE: HONDA HÓA CẦN THƠ

Email: [email protected]

Bán hàng: [email protected]