Nguyên nhân khiến xe bị chết máy khi đang chạy trên đường

Bạn đã bao giờ gặp phải tình trạng đang chạy xe trên đường thì bỗng dưng xe chết máy đột ngột chưa? Đây là một trong những “căn bệnh” thường gặp ở xe và bạn có biết đâu là nguyên nhân gây ra tình trạng đó không?

Hãy cùng Hóa Trading tìm hiểu nhé!

Do hết xăng đột ngột

Đây là nguyên nhân cơ bản dẫn đến trường hợp chết máy đột ngột. Lúc này bạn cần quan sát kim xăng đang ở vạch nào. Nếu kim xăng đã chạm vạch E, bạn nên đến trạm xăng gần nhất để nạp nhiên liệu cho xe, khi đó xe sẽ hoạt động lại bình thường.

Đôi lúc kim xăng cũng bị hỏng, kim luôn ở vị trí đầy bình dù xe đã đi được quãng đường rất xa. Lúc này bạn nên mở nắp bình xăng để kiểm tra xem xăng đã cạn hay chưa.

>> Xem thêm: Các nguyên nhân khiến xe máy hao xăng

Máy bị nóng quá mức

Xe bị thiếu nhớt hoặc hết nước làm mát sẽ làm động cơ nóng lên trong quá trình di chuyển. Khi quá nóng, máy sẽ tự động tắt máy như một cách để bảo toàn động cơ.

Khi gặp vấn đề này, bạn không nên cố gắng đề xe mà hãy ưu tiên bổ sung lượng nhớt và nước làm mát vào xe, giúp xe khởi động trở lại. Trường hợp gần chỗ bạn đứng không có quán sửa xe nào thì có thể đợi cho máy hạ nhiệt khoảng 15 phút rồi khởi động lại để đi tiếp tới quán sửa chữa xe máy gần nhất.

Lọc xăng bị bẩn

Khi xe có dấu hiệu giật giật một lúc rồi chết máy, không khởi động được thì lúc này lọc xăng đang bị bẩn. Lọc xăng bẩn sẽ khiến xăng bị kẹt, không vào được bên trong buồng đốt để thực hiện quá trình đốt cháy nguyên liệu được bình thường, khiến xe bị chết máy.

Để khắc phục vấn đề này, bạn cần mang xe tới quán sửa xe gần nhất để vệ sinh lọc xăng.

Bugi gặp vấn đề

Nguyên nhân được nghi ngờ tiếp theo làm xe máy đang đi bị chết máy, không thể không nhắc đến bộ phận Bugi.

Phần lớn sẽ do bugi bị bẩn do bám nhiều muội than, hoặc là các khe hở giữa hai chấy quá lớn khiến hệ thống đánh lửa kém. Để biết chính xác xe bị chết máy có phải do bugi gây ra không, bạn chỉ cần tháo nó ra và quan sát là được.

Nếu Bugi bẩn thì vệ sinh bằng dầu máy, nếu do khoảng cách giữa 2 chấu lớn thì thì gõ nhẹ lên điện cực cong cho hẹp lại, hoặc thậm chí phải thay mới.

>> Xem thêm: Bugi xe máy có tác dụng gì? Bao lâu thì nên thay?

Hy vọng, bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

Hóa Trading tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp xe máy chính hãng Honda Việt Nam. Với kinh nghiêm hơn 15 năm chúng tôi cam kết mang đến quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất với mức chi phí vô cùng cạnh tranh. Khi có nhu cầu mua sắm xe máy chính hãng Honda đến ngay Hóa Trading.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900633938

PHONE: 02923832979

FANPAGEHỆ THỐNG HÓA TRADING

Email: [email protected]

Bán hàng: [email protected]

Zalo Button