Mẹo lựa chọn áo mưa phù hợp với xe máy đảm bảo an toàn

Mùa mưa đến khiến nhiều người cảm thấy khó chịu khi phải lái xe máy ra đường. Mưa không chỉ khiến người lái xe bị ướt mà còn khiến họ khó khăn cho việc di chuyển, quẹo cua… Vì vậy, có thể thấy việc lựa chọn áo mưa phù hợp với xe máy là điều vô cùng cần thiết để đảm bảo an toàn cho người lái khi tham gia giao thông vào thời tiết mưa bão.

Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng Hóa Trading khám phá ngay mẹo lựa chọn áo mưa phù hợp với từng loại xe máy nhằm đảm bảo an toàn cho người lái nhé!

Phân loại các mẫu áo mưa có trên thị trường

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại áo mưa với kiểu dáng và chất lượng khác nhau. Thông thường có 2 loại chất liệu áo mưa gồm chất liệu cao su mỏng dễ rách được dùng làm áo mưa một lần sử dụng khá tiện lợi cho người dùng khi không cần giặt, phơi. Tuy nhiên, sử dụng loại áo mưa này khá tốn kém và không bảo vệ môi trường.

Loại thứ hai là áo mưa làm bằng vật liệu cao su cao cấp dày và bền hơn. Với giá thành khá cao nhưng đổi lại bạn sẽ được một chiếc áo mưa bền chắc.

Xét về đặc điểm thiết kế áo mưa được chia thành 3 loại cơ bản phù hợp với nhu cầu cũng như mục đích sử dụng:

  • Áo mưa BÍT, có thiết kế đơn giản được may liền, không có tà trước và tà sau. Một số mẫu áo mưa BÍT có loại có cúc cài phía trước để thuận lợi hơn khi mặc áo.
  • Áo mưa hai mảnh, loại này khá phổ biến hiện nay. Điểm dễ nhận thấy của chiếc áo mưa này là nó phân ra hai tà trước và sau rõ ràng. Loại áo này tạo cảm giác thoải mái cho các cử động nhưng lại khó bảo vệ tuyệt đối khi ra đường và cũng rất hay gây vướng víu.
  • Bộ quần áo đi mưa, là loại áo mưa có thiết kế như bộ quần áo bình thường như chúng ta thường mặc nhưng chúng to rộng hơn mà thôi.

Chọn áo mưa phù hợp với xe máy đảm bảo an toàn

Đối với các dòng xe số

Khi đi xe số, chúng ta thường phải dạng chân hai bên. Hơn thế chân chúng ta sẽ phải thao tác nhiều để chuyển số, đạp phanh… Do đó, chúng ta nên chọn loại áo mưa đem lại sự thoải mái cho chân dễ hoạt động. Trường hợp này bạn nên chọn loại áo mưa hai mảnh hoặc bộ quần áo đi mưa để đảm bảo sự thoải mái và thuận tiện nhất khi lái xe.

>>> Xem thêm: Cách khởi động xe máy khi quên Smartkey đơn giản, hiệu quả

Đối với các dòng xe ga

Với xe ga, bạn có thể thoải mái lựa chọn một trong ba loại áo mưa trên. Tuy nhiên, áo mưa cánh dơi vẫn hơi rườm rà, vướng víu, còn áo mưa bít sẽ tạo sức cản gió lớn hơn. Do vậy, sự lựa chọn tốt nhất vẫn là bộ quần áo đi mưa.

Một số lưu ý khi chọn áo mưa đi xe máy

Khi lựa chọn áo mưa, bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Không nên chọn loại áo mưa hai đầu vì chúng khá chật chội và vướng víu, không thuận tiện cho người điều khiển.
  • Với áo mưa hai mảnh bạn nên chọn loại có khe hở 2 bên mặt trước để cho gương chiếu hậu ra ngoài giúp việc quan sát sẽ hơn. Một phần mặt trước của chiếc áo mưa nên làm bằng nilon trong suốt để không che khuất đèn chiếu sáng giúp chúng ta thuận tiện hơn khi đi ban đêm.
  • Khi mặc áo mưa hai mảnh bạn nên ngồi đè lên vạt sau để tránh áo vướng vào xe.

>>> Xem thêm: Honda SH350i mẫu xe ga cao cấp nhất năm 2022

Hy vọng, bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

Hóa Trading tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp xe máy chính hãng Honda Việt Nam. Với kinh nghiêm hơn 15 năm chúng tôi cam kết mang đến quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất với mức chi phí vô cùng cạnh tranh. Khi có nhu cầu mua sắm xe máy chính hãng Honda đến ngay Hóa Trading.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900633938

PHONE: 02923832979

FANPAGE: HỆ THỐNG HÓA TRADING

Email: [email protected]

Bán hàng: [email protected]

Zalo Button