XE MÁY BẢO QUẢN SAO CHO BỀN LÂU NHẤT?

Ai cũng biết cách chạy xe máy nhưng bạn có thật sự biết cách bảo quản xe. Xe máy có thể bền lâu hay không phần lớn là do chủ sở hữu có biết cách sử dụng và bảo quản xe hợp lý hay không. Cùng Honda Hóa Cần Thơ tìm hiểu những phương pháp bảo quản xe máy đúng nhất nhé!

Bảo quản xe máy

1. Rửa xe đúng cách

Trước tiên bạn cần dựng xe thẳng đứng bằng chân chống giữa sau đó làm sạch xe một lần bằng nước máy. Sau đó, nên sử dụng xà phòng để rửa sạch các chi tiết nhằm đánh bay bụi bẩn bạn cần phải sử dụng các vòi có áp suất lớn.

Cuối cùng, bạn nên dùng khăn mềm để lau xe thật khô. Bên cạnh đó, để việc bảo quản xe máy đúng cách bạn cũng có thể dùng các chất tẩy rửa chuyên dụng để không làm hư hỏng màu sơn.

LƯU Ý: Không nên dùng nước mưa và nước giếng để rửa xe gì trong 2 loại nước này có chất axit làm cho bị bong sơn và rỉ sét khi sử dụng lâu ngày

2. Thay linh kiện phụ tùng

Linh kiện phụ tùng cần được thay khi xe đã sử dụng trong thời gian dài, nếu không khi đã quá thời hạn sử dụng sẽ dẫn đến việc hoạt động kém hiệu quả, cũng như ảnh hưởng đến việc hiệu năng và tuổi thọ của xe.

Bạn chỉ cần thay mới định kỳ mà nhà sản xuất đã khuyến cáo như bộ phận lọc gió, bugi, dầu giảm tốc,dầu máy và dây đai (đối với xe ga) sau khi đã đi được 8.000 km phải kiểm tra và châm thêm nước để làm mát sau khi đi 10.000km, thay định kỳ 2 năm hoặc 20,000km.

Nếu xe sử dụng PGM-FI thì nên vệ sinh định kỳ kim phun khi đã chạy 6000km hoặc 6 tháng, nếu không tạp chất làm kim phun bị ngẹt không tăng tốc được lâu ngày dẫn đến xe chết máy làm tiêu hao nhiên liệu.

Vệ sinh buồng đốt & súc rửa động cơ định kỳ 6000km hoặc 6 tháng làm cho buồng đốt sạch, làm tăng công suất động cơ, đốt cháy hoàn hảo làm bền và ích hao nhiên liệu Đặc biệt lưu ý, trên thị trường hiện tại có rất nhiều linh kiện phụ tùng không rõ nguồn gốc và chất lượng.

Vì vậy, để “an tâm” và đảm bảo chất lượng, tránh “hàng giả, hàng nhái”, các bạn nên đến các HEAD Honda Ủy nhiệm gần nhất để mua các linh kiện trên.

3. Kiểm tra bảo quản yên xe máy

Yên xe khi không thường xuyên được chăm sóc sẽ bị nhanh chóng trầy xước và xuống màu. Để tránh các vật bụi làm trầy xướt trên bề mặt yên, bạn cần dùng loại khí nén để thổi sạch.

Sau đó, hãy làm sạch yên hàng ngày, Cuối cùng bạn hãy làm sạch các chất tẩy bằng loại bọt biển thấm nước và bạn nên lau khô bằng khăn mềm.

4.Thay nhớt và kiểm tra áp suất lốp xe định kỳ

Để việc bảo quản xe máy đúng một cách toàn diện bạn cũng cần kiểm tra lốp xe vì khi bánh mềm sẽ nhanh hao mòn, hao xăng, ì máy. Việc kiểm tra này bạn cần phải áp dụng vào mỗi ngày.

Ngoài ra, bạn cũng nên thay nhớt thường xuyên theo định kỳ 1.500 đến 2000km một lần là tốt nhất, nên chọn các loại nhớt chuyên dụng của từng đời xe và đúng dung tích xe, đúng chính hiệu, để đạt hiệu năng tốt nhất.

Nếu bạn đang có bất cứ thắc mắc nào về thông tin xe máy hãy liên hệ với Honda Hóa Cần Thơ để bộ phận chăm sóc khách hàng của chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn tốt nhất.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900 63 39 38

PHONE: 0292.3832.979

FANPAGE: HONDA HÓA CẦN THƠ

Email: [email protected]

Bán hàng: [email protected]

Zalo Button