VÌ SAO XE MÁY HONDA KHÔNG TẮT ĐƯỢC ĐÈN?

Xe máy Honda không tắt được đèn xe

Hiện nay, tất cả các dòng xe máy của Honda tại thị trường Việt Nam đều được loại bỏ công tắc đèn xe. Từ mẫu xe số bình dân đến mẫu xe ga cao cấp SH350i đều không còn chức năng này. Nhiều người dùng tỏ ra khá khó chịu. Tuy nhiên, đây là một cải tiến mang tính vĩ mô của Honda, mang lại nhiều lợi ích cho người dùng.

Trong bài viết ngày hôm nay, Honda Hóa Cần Thơ sẽ gửi đến bạn những thông tin chi tiết nhất liên quan đến chủ đề này.

Vì sao Honda loại bỏ công tắc đèn xe

Tại châu Âu

Bắt nguồn từ sự thay đổi của các nước phương tây, đặc biệt là London đất nước được mệnh danh là xứ sở sương mù. Để đảm bảo an toàn, các phương tiện khi tham gia giao thông được yêu cầu phải bật đèn xe kể cả ban ngày.

Bên cạnh đó, các tuyến đường cao tốc ở nhiều nước châu Âu cho phép vận tốc tối đa rất cao. Các chuyên gia nhận ra rằng, khi bật đèn xe khả năng định vị xe của tài xế tốt hơn. Việc bật đèn xe ban ngày làm giảm tỉ lệ xảy ra tai nạn giao thông trên các tuyến đường cao tốc châu Âu.

Tại châu Á

Điển hình là Nhật Bản một quốc gia tiến bộ bậc nhất thế giới. Nhận thức được lợi ích và văn hóa giao thông của việc bật đèn xe. Năm 1990, các dòng xe máy (như Cub 82/89…) đều được loại bỏ công tắc đèn xe. Khi đó, các dòng xe bán tại thị trường Việt Nam được “chế” thêm công tắc nhỏ dưới tay ga. Giúp người dùng có thể tắt được đèn xe vào ban ngày, tiết kiệm điện.

Tiếp đến là Thái Lan, một đất nước nhiều nắng của châu Á. Từ sớm đã ban hành quy định bật đèn xe vào ban ngày. Điều này giúp giảm thiểu tai nạn giao thông khi cho xe rẻ phải, rẻ trái, nhất là trên đường quốc lộ. Đặc biệt, đối với các tuyến đường núi, quanh co, che khuất tầm nhìn. Người lái có thể phát hiện ra các xe đi ngược chiều từ rất sớm.

Tại các quốc gia phát triển, việc bật đèn xe máy vào ban ngày từ lâu đã trở thành điều hiển nhiên. Tuy nhiên, văn hóa giao thông này chỉ mới gia nhập vào Việt Nam gần đây.

Có nên “Chế” thêm công tắc cho xe máy

Hiện nay, các dòng xe chính hãng của Honda tại thị trường Việt Nam đều đã được loại bỏ công tắc. Honda Việt Nam đã và đang không ngừng truyền tải văn hóa giao thông tiến bộ này đến người dùng. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người dùng có nhu cầu “chế” công tắc đèn xe.

Vậy liệu có nên “chế” thêm công tắc đèn xe hay không?

Theo các chuyên gia kĩ thuật, câu trả lời là không. Việc “chế” thêm công tắc đèn xe dẫn đến hư hỏng nhiều bộ phận của xe, đặc biệt là bình ắc quy. Được thiết kế để có thể bật đèn xe xuyên suốt vào ban ngày. Lượng điện sinh ra trên cuộn phát điện luôn đủ để sử dụng. Nếu người dùng ngắt điện cung cấp cho đèn xe vào ban ngày. Dẫn đến tình trạng thừa điện năng làm cho bình ắc quy quá tải. Có thể gây ra tình trạng chai bình hoặc nặng hơn là cháy, nổ bình.

Vì vậy, lời khuyên cho người dùng là sử dụng xe máy như bình thường. Hạn chế, thay đổi quá nhiều thiết kế nguyên bản của xe. Thông qua đó, nâng cao tuổi thọ của xe cũng như an toàn cho người dùng.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900 63 39 38

PHONE: 0292.3832.979

FANPAGE: HONDA HÓA CẦN THƠ

Email: [email protected]

Bán hàng: [email protected]