Tại sao việc thay lọc gió là việc làm cần thiết

Bạn đã bao giờ thắc mắc công dụng của lọc gió là gì và tại sao cần phải thay lọc gió hay không? Để giúp bạn giải đáp thắc mắc này, Hóa Trading xin cung cấp cho bạn các thông tin về lọc gió phía dưới để hiểu rõ hơn về tác dụng của lọc gió.

Tác dụng của lọc gió

Tuy chỉ là một chi tiết nhỏ nhưng lọc gió lại đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với xe máy. Được ví như “lá phổi” của động cơ, lọc gió có nhiệm vụ lọc hết các bụi bẩn, nước, các tạp chất ra khỏi không khí để đảm bảo khí vào buồng đốt là khí sạch, tăng hiệu suất đốt cháy nhiên liệu.

>>> Xem thêm: Lọc gió xe máy là gì? Tác dụng của lọc gió là gì?

Tác hại của lọc gió bẩn

Nếu lọc gió bị bẩn, sẽ cản trở không khí đi vào làm lượng không khí bị hạn chế không đủ để thực hiện việc khởi động động cơ. Xy-lanh sẽ phải làm việc nặng hơn để hút gió vào, làm tiêu tốn nhiều nhiên liệu.

Bên cạnh đó, lọc gió bẩn sẽ không lọc sạch được không khí, bụi bẩn từ đó theo vào động cơ bám vào làm đầu phun xăng hoặc chế hòa khí bị nghẹt, gây hư động cơ, không sử dụng được nữa.

Khi nào nên thay lọc gió

Thông thường, sau khi xe đi được khoảng 10.000km – 20.000km thì nên thay lọc gió một lần. Tuy nhiên, nếu môi trường xung quanh nhiều bụi bẩn, nước tù động thì thời gian thay sẽ sớm hơn.

Bạn cũng có thể kiểm tra bằng mắt thường định kỳ 1 tháng 1 lần. Nếu phát hiện lọc gió bị bẩn, bạn có thể vệ sinh hoặc thay mới.

Nếu xe của bạn sử dụng lọc gió khô thì bạn có thể vệ sinh lọc gió được, nhưng nếu là lọc gió ướt thì bạn phải thay mới.

>>> Xem thêm: Lọc gió bẩn một trong những nguyên nhân gây hao xăng

Hy vọng, bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

Hóa Trading tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp xe máy chính hãng Honda Việt Nam. Với kinh nghiêm hơn 15 năm chúng tôi cam kết mang đến quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất với mức chi phí vô cùng cạnh tranh. Khi có nhu cầu mua sắm xe máy chính hãng Honda đến ngay Hóa Trading.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900633938

PHONE: 02923832979

FANPAGEHỆ THỐNG HÓA TRADING

Email: [email protected]

Bán hàng: [email protected]