Tại sao nhiều dòng xe máy vẫn sử dụng chế hòa khí

Phun xăng điện tử luôn được đề cao bởi khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giúp xe vận hành êm ái so với chế hòa khí. Tuy nhiên, trên thị trưởng vẫn còn nhiều dòng xe sử dụng hệ thống chế hòa khí.

Vậy lý do nào vẫn còn xe sử dụng hệ thống này? Hãy cùng Hóa Trading tìm hiểu nhé!

Giá thành rẻ

Cùng một dòng xe, nhưng phiên bản sử dụng chế hòa khí lại rẻ hơn vài triệu đồng so với phiên bản sử dụng phun xăng điện tử.

Đây cũng chính là lí do chế hòa khí vẫn còn được sử dụng, đặc biệt là những dòng xe nằm trong phân khúc xe tầm trung. Điều này giúp giảm bớt giá thành xe, phù hợp hơn đối với các bạn trẻ sinh viên hay những người có thu nhập trung bình.

>>> Xen thêm: Sự khác nhau giữa chế hòa khí và phun xăng điện tử

Cấu tạo đơn giản

Lý do tiếp theo nằm ở cấu tạo của chế hòa khí. Bộ phận này có cấu tạo đơn giản hơn phun xăng điện tử nên khối lượng xe sử dụng chế hòa khí thường nhẹ hơn.

Việc sở hữu cấu tạo đơn giản cũng giúp cho việc sửa chữa đơn giản hơn và chi phí cũng rẻ hơn nhiều. Hệ thống chế hòa khí cho phép người dùng có thể điều chỉnh chúng theo yêu cầu của họ. Ngoài ra, bộ chế hòa khí không được tích hợp vào động cơ nên chúng có thể được bảo dưỡng hoặc thay thế mà không cần chạm vào động cơ

Ít hư hỏng

Chế hòa khí ít gặp trục trặc hơn và vẫn hoạt động được với xăng có lẫn tạp chất, trong khi phun xăng điện tử sẽ dễ bị tắc kim phun dẫn đến không hoạt động được khi gặp tình trạng tương tự.

Dòng xe nào sử dụng chế hòa khí

Hiện nay, số xe máy sử dụng chế hòa khí trên thị trường không nhiều và tập trung ở các dòng xe máy số. Trong số đó phải kể đến: Wave Alpha và Blade 110.

Hy vọng, bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

>>> Xem thêm: Hệ thống phun xăng điện tử là gì? Những lưu ý khi sử dụng

Hóa Trading tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp xe máy chính hãng Honda Việt Nam. Với kinh nghiêm hơn 15 năm chúng tôi cam kết mang đến quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất với mức chi phí vô cùng cạnh tranh. Khi có nhu cầu mua sắm xe máy chính hãng Honda đến ngay Hóa Trading.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900 63 39 38

PHONE: 0292.3832.979

FANPAGE: HONDA HÓA CẦN THƠ

Email: [email protected]

Bán hàng: [email protected]

Zalo Button