Tại sao không nên tiếp tục lái xe khi xăng đã gần cạn

Nhiều bạn có thói quen cố chạy xe khi kim xăng đã báo vạch đỏ. Nhưng bạn có biết như vậy sẽ gây ảnh hưởng không tốt lên động cơ rất nhiều hay không?

Ảnh hưởng xấu đến các chi tiết và động cơ xe

Các chuyên gia kỹ thuật cảnh báo, nếu bạn để bình xăng thường xuyên trong tình trạng cạn kiệt sẽ tăng khả năng thành bên trong bình xăng bị rỉ do tiếp xúc với không khí và tạo ra cặn rỉ lắng đọng trong bình, gây tắc các ống dẫn. Ngoài ra, các cặn rỉ này cũng có khả năng đi vào động cơ, làm giảm hiệu suất nổ đồng thời phá hủy các chi tiết.

Với những loại xe sử dụng van khóa xăng tự động, sau mỗi lần hết kiệt xăng bạn phải mất một khoảng thời gian khởi động lại để đẩy hết không khí ra khỏi đường ống, lúc đấy động cơ mới có thể hoạt động bình thường trở lại được.

>>> Xem thêm: Kim báo xăng bị hư – Nguyên nhân và cách xử lý

Dễ gây tai nạn

Khó có thể biết được với lượng xăng ít ỏi còn trong bình, liệu có thể giúp chủ xe đi đến trạm xăng kế tiếp hay không. Nếu xăng cạn hoàn toàn, xe sẽ chết máy đột ngột gây ảnh hưởng đến thời gian, công việc hoặc tệ hơn là xảy ra tai nạn đáng tiếc.

Sẽ nguy hiểm hơn nếu bạn di chuyển trên đường cao tốc, việc chết máy đột ngột khi đang đi với tốc độ cao sẽ gây hư hại đến hệ thống trợ lực, phanh,… thậm chí gây ra tại nạn giao thông.

>>> Xem thêm: NHỮNG MẸO ĐỔ XĂNG CỰC HAY MÀ BẠN PHẢI BIẾT!

Hy vọng, bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

HEAD Hóa Cần Thơ tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp xe máy chính hãng Honda Việt Nam. Với kinh nghiêm hơn 15 năm chúng tôi cam kết mang đến quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất với mức chi phí vô cùng cạnh tranh. Khi có nhu cầu mua sắm xe máy chính hãng Honda đến ngay HEAD Hóa Cần Thơ.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900 63 39 38

PHONE: 0292.3832.979

FANPAGE: HONDA HÓA CẦN THƠ

Email: [email protected]

Bán hàng: [email protected]

Zalo Button