Sau khi đi qua vùng nước ngập xe cần kiểm tra bộ phận nào

Xe sau khi di chuyển qua các vùng ngập sâu, bạn nên kiểm tra lại các bộ phận xe để xem chúng còn hoạt động tốt không, có hư hỏng hay gặp vấn đề gì không để còn kịp thời giải quyết, tránh để lâu sẽ gây những ảnh hưởng không tốt đến xe.

Vậy bạn đã biết phải kiểm tra những gì sau khi xe phải đi qua vùng nước chưa? Hãy cùng HEAD Hóa Cần Thơ tìm hiểu nhé.

Lọc gió

Ở một số dòng tay ga, vị trí lọc gió được bố trí khá thấp nên nước sẽ có khả năng lọt vào lọc gió nếu xe đi qua các đoạn đường ngập khá sâu.

Nếu lọc gió ngập nước thì nên tháo lọc gió và nổ máy chạy đến tiệm sửa xe gần nhất. Việc này sẽ giúp tránh trường hợp hút nước vào buồng đốt, khiến xe bị thủy kích, dẫn đến gãy thanh truyền hoặc nhiều vấn đề khác.

>>> Xem thêm: Các bộ phận trên xe máy bao lâu thì cần thay mới

Bố thắng dĩa

Nước trên đường khi ngập sẽ có lẫn rất nhiều bùn đất, xe sau khi lội nước có nguy cơ bị các bụi bẩn này bám vào bố thắng. Vì vậy, bạn cần xịt rửa, vệ sinh lại bố thắng ngay tránh cát hay các tạp vật làm trầy đĩa thắng.

Bugi

Nếu xe của bạn bị chết máy khi lội qua vùng nước sâu, khả năng cao bugi đã bị ướt. Nhưng nếu xe của bạn vẫn an toàn vượt qua được vùng ngập, thì đừng chủ quan. Hãy kiểm tra lại bugi xem có bị ướt hay bẩn không nhé.

Nồi xe tay ga

Đối với các bạn chạy xe ga, bạn nên vệ sinh nồi xe để làm sạch lốc máy, các chi tiết ở bộ nồi trước và sau xe để tránh tình trạng bị giật khi lên ga.

Thay nhớt lap xe ga

Nước tràn vào làm nhớt láp không bôi trơn được, dẫn đến tình trạng hú láp, lâu dài sẽ gây hỏng bộ lap. Bạn nên đến tiệm để tra thêm dầu lap cho xe.

Thay nhớt xe

Nhớt bị nhiễm nước là vấn đề rất nghiêm trọng, bạn nên thay nhớt xe ngay nếu phát hiện nhớt bị nhiễm nước để tránh làm động cơ bị rỉ sét.

Bình ắc quy

Bộ phận cuối cùng trong danh sách là bình ắc quy, để đảm bảo xe luôn hoạt động tốt và không bị chập mạch sau khi xe bị ngập nước, bạn hãy kiểm tra bình ắc quy sớm nhất để kịp thời phát hiện những vấn đề liên quan nhé.

>>> Xem thêm: Những điều cần lưu ý khi đi xe máy mùa mưa!

Hy vọng, bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

HEAD Hóa Cần Thơ tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp xe máy chính hãng Honda Việt Nam. Với kinh nghiêm hơn 15 năm chúng tôi cam kết mang đến quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất với mức chi phí vô cùng cạnh tranh. Khi có nhu cầu mua sắm xe máy chính hãng Honda đến ngay HEAD Hóa Cần Thơ.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900633938

PHONE: 02923832979

FANPAGEHỆ THỐNG HÓA TRADING

Email: [email protected]

Bán hàng: [email protected]