Phân biệt mô tô và xe gắn máy. Nên chọn loại xe nào đây?

Rất nhiều người nhầm lẫn khái niệm mô tô và xe gắn máy, cùng Hóa Trading tìm hiểu kỹ hơn về 2 khái niệm này nhé!

Phân biệt xe gắn máy và mô tô
Phân biệt xe gắn máy và mô tô

Xe mô tô là gì?

Xe mô tô là xe cơ giới có 2 hoặc 3 bánh, các dòng xe tương tự để vận chuyển hành khách, có dung tích xi-lanh từ 50cm3 trở lên. Trong lượng của mô tô 2 bánh nhỏ hơn 400kg, mô tô 3 bánh từ 350 – 500kg.

Đối tượng sử dụng xe mô tô phải đạt độ tuổi từ 18 trở lên và phải có bằng lái xe A1. Tốc độ di chuyển quy định của mô tô từ 50 đến 70km/h tùy khu vực dân cư.

Xe gắn máy là gì?

Xe gắn máy là phương tiện có 2 bánh hoặc 3 bánh chạy bằng động cơ nhưng có vận tốc tối đa là 50km/h. Nếu phương tiện nào sở hữu động cơ dẫn động là động cơ nhiệt thì dung tích làm việc hoặc dung tích tương đương không được lớn hơn 50cm3.

Đối tượng sử dụng xe gắn máy là từ 16 tuổi trở lên. Về giấy phép lái xe ở xe gắn máy là không áp dụng. Tốc độ tối đa mà xe gắn máy được cho phép vận hành ở trong và ngoài khu vực dân cư đều giới hạn ở mức 40km/h.

Nên mua xe mô tô hay xe gắn máy?

Câu hỏi này sẽ tùy vào sở thích và mục đích của người mua. Tuy nhiên Hóa Trading sẽ gợi ý một số câu hỏi để bạn có thể xác định được loại xe mà mình muốn mua.

Nhu cầu đi lại của bạn như thế nào?

Nếu bạn phải thường xuyên di chuyển trên các tuyến đường dài, cần một phương tiện để có thể đi xa thì bạn nên lựa chọn các loại mô tô.

Còn ngược lại, bạn có thể lựa chọn một chiếc xe gắn máy dưới 50 phân khối là đủ.

Dự định ngân sách của bạn như thế nào?

Bạn nên xác định rõ phân khúc giá bạn có thể chi trả. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều xe máy được sản xuất trong từng phân khúc giá khác nhau. Nếu bạn có ngân sách mua xe khoảng trên 10 triệu đồng thì xe gắn máy sẽ là lựa chọn hợp lý hơn vì có nhiều sản phẩm thuộc phân khúc này hơn.

Bạn là ai? Bạn có đủ tuổi lái xe mô tô không?

Như nói ở trên nếu bạn bằng hoặc lớn hơn 18 tuổi mới có thể lái xe mô tô do đó nếu bạn nhở hơn 18 tuổi bạn nên lựa chọn những mẫu xe gắn máy để sử dụng.

Tóm lại

Cách để phân biệt xe mô tô và xe gắn máy đơn giản nhất là tất cả các loại xe có tốc độ tối đa theo thiết kế lớn hơn 50 km/h, động cơ đốt trong có dung tích xi lanh lớn hơn 50cm3 là xe máy (xe mô tô). Và ngược lại là xe gắn máy.

Hi vọng bài viết đã giúp bạn hiểu hơn về khái niệm xe mô tô và xe gắn máy. Nếu có bất cứ thắc mắc nào về xe máy hãy liên hệ với Hóa Trading để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn tốt nhất.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900633938

PHONE: 02923832979

FANPAGE: HỆ THỐNG HÓA TRADING

Email: [email protected]

Bán hàng: [email protected]