NHỮNG QUY ĐỊNH MỚI VỀ ĐĂNG KÝ VÀ CẤP BIỂN SỐ XE MÁY KHÁCH HÀNG CẦN BIẾT

Ngày 06/4/2022, Bộ Công an vừa ban hành Thông tư 15/2022/TT-BCA sửa đổi, bổ sung một số thông tư. Trong đó, sửa đổi Thông tư 58/2020 về quy trình cấp, thu hồi và đăng ký biển số các phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Theo quy định, Thông tư chính thức có hiệu lực kể từ ngày 21/5/2022 với nhiều điểm mới.

Trong bài viết này, Hóa Trading sẽ cung cấp cho bạn những quy định mới nhất và quan trọng nhất trong Thông tư 15/2022/TT-BCA!

Đặc biệt, đối với quý khách hàng có nhu cầu mua xe máy mới từ ngày 21/5/2022 trở về sau cần quan tâm đến những quy định mới sau:

Công an cấp Xã được phân quyền đăng ký và cấp biển số cho xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện)

– Theo Thông tư 15/2022/TT-BCA quy định, phân quyền cho cán bộ Công an cấp Xã, Phường, Thị Trấn (gọi chung là Công an cấp Xã) đăng ký và cấp biển số cho xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) cho cá nhân và tổ chức.

– Công an cấp Xã được pháp đăng ký và cấp biển số xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) cho các đối tượng sau:

Các cá nhân có địa chỉ thường trú tại địa phương.

Các cơ quan, tổ chức có trụ sở tại địa phương.

Các cá nhân, cơ quan, tổ chức người nước ngoài thuộc các dự án, tổ chức kinh tế liên doanh với nước ngoài tại địa phương.

– Quy định chỉ có hiệu lực và được áp dụng đối với những Xã trong vòng ba năm liền kề gần nhất có số lượng xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) đăng ký mới từ 250 xe trở lên trong một năm.

Quy định về đăng ký cấp biển số tạm thời trực tuyến cho xe máy mới mua

Theo quy định của Khoản 3 Điều 3 Thông tư 15/2022 bổ sung về trình tự và thủ tục cấp Giấy chứng nhận đăng ký xe và biển số xe tạm thời.

Chủ phương tiện có thể thực hiện thủ cấp Giấy chứng nhận đăng ký xe và biển số xe tạm thời qua kênh online tại Công Dịch vụ công Bộ Công an hoặc Cổng Dịch vụ công quốc gia. Sau đó, chủ phương tiện sẽ nhận được Giấy chứng nhận đăng ký tạm thời bản Điện tử theo mẫu số 05A/58.

Quy trình thực hiện đăng ký online, như sau:

Bước 1: Đăng nhập Cổng dịch vụ công.

>>> Đăng nhập tại đây

Bước 2: Kê khai các thông tin của chủ xe và xe vào Giấy khai đăng ký xe điện tử theo mẫu số 01B/58.

Lưu ý: Chủ phương tiện cần ghi rõ số tờ khai hải quan điện tử, số phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng để kiểm tra thông tin nguồn gốc phương tiện và gửi các tài liệu đính kèm gồm chứng từ chuyển quyền sở hữu xe, giấy ủy quyền người kê khai làm thủ tục đăng ký tạm thời.

Bước 3: Nộp lệ phí đăng ký xe tạm thời.

Bước 4: Nhận kết quả xác thực đăng ký xe tạm thời trên Cổng dịch vụ công và in chứng nhận đăng ký xe, biển số xe tạm thời điện tử.


Khi đến các cửa hàng trực thuộc HỆ THỐNG HEAD HÓA CẦN THƠ quý khách hàng sẽ được nhân viên tư vấn và hỗ trợ toàn bộ những quy trình cần thiết khi mua xe máy mới.

Với kinh nghiệm nhiều năm kinh doanh trong lĩnh vực xe máy chính hãng Honda Việt Nam, chúng tôi cam kết mang đến quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất!

Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900633938

PHONE: 02923832979

FANPAGE: HỆ THỐNG HÓA TRADING

Email: [email protected]

Bán hàng: [email protected]