NHỮNG NGUYÊN NHÂN THÔNG DỤNG KHIẾN XE MÁY ĐỀ KHÔNG LÊN

Có khi nào bạn rơi vào trường hợp xe đang chạy bình thường vào hôm qua nhưng sáng hôm sau thì lại không thể khởi động chưa? Nếu đã từng rơi vào trường hợp trên thì bài viết sau đây sẽ cho bạn biết nguyên nhân vì sao nhé!

nguyên nhân xe máy đề không lên
Nguyên nhân xe máy đề không lên

Thời tiết lạnh

Vào buổi sáng không khí có chiều hướng se lạnh và còn đọng hơi sương sẽ khiến xe đề máy không lên hoặc đang chạy xe dễ tắt máy. Nếu gặp phải tình trạng này bạn không được vặn tay ga trước khi nổ máy vì sẽ làm tăng lượng gió vào chế hòa khí khiến cho độ đậm đặc của hỗn hợp hòa trộn giảm xuống.

Đối với những xe không có cần khởi động và dây kéo le hỗ trợ nạp khí, trước khi ấn nút khởi động, bạn hãy bật khóa điện và vặn tay ga một vài lần rồi hãy đề nổ để làm tăng độ đậm đặc của hỗn hợp khí khi nhiên liệu.

Với cách nạp hỗn hợp khí thủ công này có thể giúp xe nổ máy trở lại

Bình ắc quy mất điện

Khi đề xe mà bạn nghe thấy tiếng đề yếu và cảm giác đang lịm dần là dấu hiệu của bình ắc quy hết điện.

Nếu gặp phải trường hợp này, bạn nên tắt chìa khóa và để bình nghỉ ngơi từ 3-5 phút và hãy đề lại. Đa phần xe sẽ đề lại được sau khi áp dụng cách trên

Hệ thống điện bị chuột cắn

Đây là tình trạng phổ biến nhất và cũng không thể lường trước được. Nếu như hệ thống đèn thường không sáng, còi không kêu thì khả năng cao là hệ thống điện của xe đã bị chuột cắn. Trong trường hợp này thì nút khởi động không có tác dụng.

Bạn cần đem đến nơi sửa chữa gần nhất để khắc phục

Hỏng củ đề hoặc công tắc đề

Nếu như bộ phận đèn và còi xe vẫn hoạt động bình thường nhưng hệ thống đề lại không tín hiệu thì bạn có thể nghĩ đến nguyên nhân là xe bị hỏng củ đề hoặc công tắc đề.

Bạn có thể thử khắc phục bằng cách đạp cần khởi động, nếu sau khi đạp vẫn chưa nổ thì có thể rơ le của xe đã bị hỏng. Do lượng điện vào củ đề đủ nhưng củ đề không quay thì rơ le đề sẽ thông báo bằng cách này.

Củ đề không quay có nhiều nguyên nhân như chổi than mòn, củ đề quá cũ bị bám rỉ. Cách nổ máy xe ga khi không đề được là gõ vào củ đề rồi thử đề lại.

Nếu xe vẫn không thể nơi máy thì bạn hãy đưa đến nơi sửa chữa gần nhất để được hỗ trợ.

Do ngập nước

Khi xe bị ngập nước không đề được, bạn không nên cố gắng đề tiếp vì sẽ làm cho xe hư hỏng nặng hơn. Việc cố gắng khởi động xe làm cho nước len lỏi sâu hơn vào bên trong động cơ, thậm chí khiến động cơ xe bị ăn mòn.

Tốt nhất là bạn nên dắt xe ra khỏi vùng ngập nước và tìm đại lý sửa xe gần nhất để được sửa chữa.

Hỏng bugi đánh lửa

Khi bạn ấn đề, bạn thấy xe hơi rung lên nhưng máy không nổ thì có thể bugi đã bị hỏng. Nếu có kĩ năng sửa chữa xe máy bạn có thể tiến hành thay bugi, hoặc bạn có thể đem xe đến các nơi sửa chữa xe máy để được hỗ trợ

Hi vọng bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn đọc


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900633938

PHONE: 02923832979

FANPAGE: HONDA HÓA CẦN THƠ

Email: [email protected]

Bán hàng: [email protected]

Zalo Button