NHỮNG LỖI THƯỜNG GẶP TRÊN HỆ THỐNG PHANH XE MÁY

Phanh xe là bộ phận có vai trò quan trọng đảm bảo sự an toàn cho cả người và xe. Cùng HEAD HÓA CẦN THƠ tìm hiểu những lỗi thường gặp cửa phanh xe máy qua bài viết dưới đây

Phanh bị kẹp chặt vào phanh đĩa

Sau một thời gian sử dụng, dầu phanh trong hệ thống phanh sẽ bị hết hoặc trở nên mất tác dụng, hệ quả là bộ phận pít tông không thể hoạt động được, dẫn đến má phanh bám lấy đĩa phanh. Khi xảy ra tình trạng này, bạn sẽ không thể chạy xe một cách bình thường được nên đưa ra tiệm sửa chữa, hoặc thay thế.

Nặng phanh

Hiện tượng này gặp chủ yếu ở phanh cơ bánh trước do dây phanh và trục quả đào bị khô dầu. Cách khắc phục đơn giản nhất là xịt dầu bôi trơn vào đầu trục của phanh.

Khi bóp phanh phát ra tiếng động

Nếu bạn đang chạy xe và sử dụng phanh thì có những tiếng động bất thường phát ra, điều này rất có thể là bộ phận má phanh đã bị bị mòn, khiến cho đĩa phanh tiếp xúc với phần khung má phanh, gây ra tiếng kêu to, nghiêm trọng hơn là việc hệ thống phanh sẽ bị giảm hiệu quả hoạt động, gây mất an toàn.

Phanh bị kêu

Khi bạn chạy xe mà nhận thấy có tiếng kêu phát ra từ phanh của xe ngay cả khi bạn đang dắt xe và trên xe không có tải trọng. Nguyên nhân là do má phanh bị trơ lì gây trượt khi phanh, cát hoặc nước vào má phanh, trục quả đào bị mòn, bề mặt làm việc của tang phanh bị xước.

Phanh không “ăn”

Hiện tượng này xảy ra khi người lái xe bóp phanh rất mạnh nhưng thấy xe giảm với tốc độ rất chậm hoặc không hề giảm. Nguyên nhân chính là do má phanh đã quá mòn nhưng không được điều chỉnh tăng hoặc đã tăng hết giới hạn. Ngoài ra, má phanh bị trơ lì, dầu mỡ bám trên bề mặt phanh cũng khiến phanh gặp hiện tượng này.

Bó phanh

Đây là hiện tượng xảy ra sau khi nhả phanh nhưng má phanh không tách khỏi bề mặt tang phanh gây ảnh hưởng đến khả năng di chuyển của xe.

Nguyên nhân cũng có thể do trục quả đào bị mòn không đều hoặc khô dầu, lò xo hồi vị phanh yếu, bề mặt làm việc của tang trống bị mòn thành rãnh sâu hoặc má phanh quá mòn. Hệ quả là khi đạp phanh quả đào quay 90 độ nên không có khả năng tự hồi về.

Ngoài ra, một số trường hợp sau khi xe mới rửa xong, hoặc đi mưa về để qua đêm cũng dễ dẫn đến hiện tượng mút phanh khi đạp, gây bó cứng.

>>> Xem thêm: LÍ DO KHÔNG NÊN THƯỜNG XUYÊN ĐỂ XE CHẠY KIỆT XĂNG

Hy vọng, bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

HEAD Hóa Cần Thơ tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp xe máy chính hãng Honda Việt Nam. Với kinh nghiệm hơn 15 năm chúng tôi cam kết mang đến quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất với mức chi phí vô cùng cạnh tranh. Khi có nhu cầu mua sắm xe máy chính hãng Honda đến ngay HEAD Hóa Cần Thơ.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900633938

PHONE: 02923832979

FANPAGEHỆ THỐNG HÓA TRADING

Email: [email protected]

Bán hàng[email protected]

Zalo Button