NHỮNG ĐIỀU CẦN TRÁNH KHI SỬ DỤNG XE SỐ

Để sử dụng xe số được tốt nhất, gia tăng tuổi thọ của xe bạn nên tránh khỏi 4 sai lầm sau đây trong quá trình sử dụng

Lưu ý khi chạy xe số
Những điều cần lưu ý khi chạy xe số

1. Không nên nổ máy đi ngay vào buổi sáng

Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao buổi sáng động cơ xe thường khó nổ máy hơn bình thường?

Nguyên nhân là do sau một đêm dài không vận hành, đa phần dầu xe đã lắng xuống phía dưới động cơ. Hệ thống xi lanh và buồng đốt lúc này gần như chỉ còn một lớp dầu mỏng bám trên bề mặt.

Lúc này, cần một khoảng thời gian nhất định để để dầu có thể được bơm lên xy lanh một cách đầy đủ. Các tốt nhất hãy tắt chìa khóa điện và đạp mồi 3 đến 4 lần. Sau đó bật chìa khóa điện khởi động và để động cơ nổ ở chế độ chờ trong khoảng nửa phút tới một phút trước khi vận hành.

2. Dùng cả 2 phanh trong quá trình điều khiển

Tất cả những chiếc xe máy đều có 2 phanh trước và sau, để an toàn cho người sử dụng, bạn nên sử dụng cả 2 phanh trong quá trình sử dụng. Tránh tình trạng phanh gấp, sử dụng 1 phanh gây nguy hiểm.

Nếu chỉ sử dụng phanh trước nguy cơ bị trượt bánh trước và ngã rất dễ xảy ra. Còn nếu sử dụng chỉ phanh sau, sẽ có nguy cơ chiếc xe bị văng, trượt và bắn ra xa.

Vì vậy để đảm bảo an toàn bạn nên sử dụng cả 2 phanh trong quá trình di chuyển theo nguyên tắc để phanh sau bám trước rồi mới bóp phanh trước.

3. Nên thay lọc gió, lọc dầu định kì

Lọc gió, lọc dầu được ví như trái tim xe máy. Nếu như lọc gió bẩn hoặc rách sẽ không thể cung cấp chuẩn xác lượng gió cho chế hòa khí. Điều này sẽ dẫn đến xe bị tiêu hao nhiên liệu, khó nổ và không đạt công suất tối đa.

Còn đối với lọc dầu, nhiệm vụ thanh lọc các tạp chất lẫn trong dầu buồng máy sẽ bị ảnh hưởng nếu như không được thay mới đúng lúc. Lọc dầu khi tắc sẽ gây ra hiện tượng thiếu dầu cho động cơ. Điều này khiến xe vận hành bị nóng hơn và dễ xảy ra hiện tượng “bó” máy.

4. Không nên độ thêm các trang thiết bị dùng điện

Không hiếm thấy những chiếc xe độ đèn chớp, còi đôi, đèn pha công suất lớn,.. lưu thông trên đường. Nhưng những điều này sẽ tiếp tay khiến bình ắc quy, đi-ốt xạc, cuộn điện bị hỏng; thậm chí có thể gây cháy cả xe!

Nguyên nhân chính là do khi lắp đặt thêm những thiết bị, cuộn điện không sản sinh đủ công suất, dây điện bị chập cháy do quá tải hoặc bình ắc quy nhanh bị hao điện.

Hi vọng bài viết đã cung cấp thông tin hữu ích cho bạn đọc


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900633938

PHONE: 02923832979

FANPAGE: HONDA HÓA CẦN THƠ

Email: [email protected]

Bán hàng: [email protected]

Zalo Button