NGUYÊN NHÂN XE BỊ NÓNG MÁY VÀ CÓ MÙI KHÉT

Xe máy vận hành lây thì máy nóng là chuyện rất bình thường, tuy nhiên nếu máy nóng quá mức và bốc ra mùi khét thì đây có thể là dấu hiệu báo động của xe bạn. Cùng HEAD HÓA CẦN THƠ tìm hiểu nguyên nhân gây ra hiện tượng này qua bài viết dưới đây nhé!

Không thường xuyên thay nhớt định kì

Nếu các bộ phận của động cơ không được bôi trơn đủ, các chi tiết bên trong sẽ nhanh bị mài mòn khiến hiệu suất của xe giảm và không được tối ưu, dẫn đến xe nóng máy nhiều hơn và có khói đen, mùi khét. Thậm chí, nhiều trường hợp còn bị hư hỏng nặng, tốn rất nhiều chi phí sửa chữa.

Dùng nhớt kém chất lượng

Dầu nhớt mang chức năng vô cùng trọng yếu trong xe máy, giúp xe vận hành êm ái và trơn tru hơn. Nếu sử dụng phải các loại dầu nhớt kém chất lượng sẽ khiến cho động cơ xe máy không được bôi trơn đủ, tạp chất nhiều, gây nóng máy xe và thậm chí hỏng máy.

Thông thường, khi chạy khoảng 1000km đầu tiên người ta sẽ tiến hành thay nhớt cho xe. Và khoảng thời gian thay hợp lý tiếp theo là khi xe chạy được 2000km đối với xe máy đời mới và 1000 – 1500km đối với xe cũ.

Nên thay dầu nhớt thường xuyên và thay ở các cửa hàng uy tín như HEAD HÓA CẦN THƠ để được thay dầu nhớt chính hãng bạn nhé.

Do lọc gió bẩn

Lọc gió là bộ phận đưa không khí vào buồng đốt, duy trì tỉ lệ nhất định với xăng để có thể vận hành xe. Nếu lọc gió bẩn thì tỉ lệ tiêu chuẩn này sẽ bị phá vỡ, xe hoạt động với trạng thái dư nhiên liệu và không cháy hết do bị thiếu oxy. Nếu tình trạng này diễn biến lâu ngày sẽ làm ốn pô thoát ra khí bẩn, kẹt và gây nóng. Vì vậy bạn nên chút ý tình trạng lọc gió để sửa chữa và thay thế kịp thời.

Là bộ phận có cường độ làm việc khá lớn, đặc biệt là với những người sống tại các thành phố lớn của Việt Nam, khi tình trạng bụi bẩn ở mức độ khá nghiêm trọng thì lọc gió xe máy càng có tuổi thọ ngắn. Thông thường, cứ khoảng 10.000 – 15.000 km, bạn nên kiểm tra và thay thế lọc gió nếu cần. 

Do thiếu nước làm mát

Hiện nay rất nhiều loại xe trên thị trường sử dụng nước làm mát để điều hòa nhiệt độ của máy xe trong thời gian vận hành. Tuy nhiên có rất nhiều người không chú ý để chất lượng nước làm mát trong xe mình có còn hoạt động tốt hay không. Dung dịch làm mát là một bộ phận cần thiết và giúp ích rất nhiều trong việc tản nhiệt của máy xe. Nếu để cạn nước làm mát thì xe có thể bị nóng nhanh, chạy ì và thậm chí có thể bị vỡ lốc máy.

Nước làm mát thì không cần thay thường xuyên tuy nhiên cần châm kịp thời tránh tình trạng bị cạn rất có hại cho xe.

Thông thường bạn nên bổ sung nước làm mát mỗi lần đi bảo dưỡng định kì và thay mới sau khoảng 15.000 km.

Hy vọng, bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

>>> Xem thêm: BẢO DƯỠNG XE TAY GA MỚI MUA ĐÚNG CÁCH

HEAD Hóa Cần Thơ tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp xe máy chính hãng Honda Việt Nam. Với kinh nghiệm hơn 15 năm chúng tôi cam kết mang đến quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất với mức chi phí vô cùng cạnh tranh. Khi có nhu cầu mua sắm xe máy chính hãng Honda đến ngay HEAD Hóa Cần Thơ.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900633938

PHONE: 02923832979

FANPAGEHỆ THỐNG HÓA TRADING

Email: [email protected]

Bán hàng[email protected]

Zalo Button