NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH XỬ LÝ Ổ KHÓA XE MÁY BỊ KẸT

Ổ khóa xe máy bị kẹt là vấn đề thường gặp và gây không ít khó khăn cho người sử dụng xe máy. Cùng HEAD HÓA CẦN THƠ tìm hiểu nguyên nhân qua bài viết dưới đây nhé.

1. Nguyên nhân thường gặp khiến ổ khóa xe máy bị kẹt

Chìa khóa sử dụng lâu bị hoen gỉ, cong méo, không còn giữ nguyên được hình dáng, tình trạng như ban đầu. Ổ khóa xe máy được cấu thành từ kim loại do đó khi chịu ảnh hưởng của khí hậu nắng mưa thất thường cũng rất dễ dẫn đến tình trạng oxy hóa nhanh, hoen gỉ bên trong ổ khóa.

Người dùng xe có thói quen để chìa khóa xe máy trong một chùm chìa khóa, khi cắm vào ổ khóa, nó sẽ tạo sức nặng khiến ổ khóa bị ảnh hưởng không hề nhỏ. Ổ khóa chịu tác động của ngoại lực do người điều khiển xe bị ngã xe dẫn tới ổ khóa bị va chạm, đụng phải vật khác.

Thao tác rút, mở chìa khóa không đúng cũng có thể là nguyên nhân dẫn tới ổ khóa xe máy bị hư, bị kẹt, bị lỏng.

Ngoài ra còn do một số nguyên nhân khác như: trong quá trình rửa xe máy, người dùng sử dụng xà phòng, nước rửa chén để rửa xe, không sử dụng nước rửa xe chuyên dụng dẫn đến tình trạng lâu ngày ổ khóa bị oxy hóa gây ra kẹt, …

2. Cách xử lý ổ khóa xe máy bị kẹt

Khi ổ khóa xe máy bị hư, bị kẹt; xe không thể nổ máy để vận hành được, vừa gây cản trở công việc vừa làm mất thời gian của bạn. Để vấn đề này được giải quyết nhanh chóng, bạn hãy lưu ý những cách sau:

Nếu ổ khóa bị kẹt do chìa khóa bị cong, méo thì bạn hãy thay ngay chiếc chìa khóa mới.

Trong trường hợp nguyên nhân do ổ khóa bị hoen gỉ thì bạn hãy tìm mua dầu nhớt để tra vào ổ khóa, rút chìa khóa ra vào nhiều lần để dầu nhớt vào sâu bên trong ổ khóa, giúp khắc phục tình trạng ổ khóa bị kẹt.

Nếu như đã thử những cách trên mà không thể khắc phục thì tốt nhất bạn nên đem xe đến trung tâm sửa chữa xe máy uy tín để kiểm tra và sửa chữa.

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

>>> Xem thêm: SH125I – SANG TRỌNG, ĐẲNG CẤP

HEAD Hóa Cần Thơ tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp xe máy chính hãng Honda Việt Nam. Với kinh nghiệm hơn 15 năm chúng tôi cam kết mang đến quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất với mức chi phí vô cùng cạnh tranh. Khi có nhu cầu mua sắm xe máy chính hãng Honda đến ngay HEAD Hóa Cần Thơ.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900633938

PHONE: 02923832979

FANPAGEHỆ THỐNG HÓA TRADING

Email: [email protected]

Bán hàng[email protected]

Zalo Button