NGUYÊN NHÂN NÀO KHIẾN XE MÁY BỊ NGỘP XĂNG

Xe máy bị ngộp xăng còn được gọi là tình trạng sặc xăng. Đây là tình trạng hỗn hợp xăng và khí trong bình xăng con nhiều hơn mức cần thiết. Từ đó, động cơ không thể tạo ra hiện tượng cháy và xe không thể nổ máy dù vẫn có tia lửa điện. Cùng HEAD HÓA CẦN THƠ tìm hiểu qua bài viết này.

1. Tác hại xảy ra khi xe máy bị ngộp xăng

Xe bị ngộp xăng không hiếm gặp, nếu không được xử lý kịp thời sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của xe như:

  • Tiêu tốn nhiều nhiên liệu
  • Xe hoạt động không ổn định
  • Thân nhiệt xe tăng
  • Lãng phí chi phí sửa chữa
  • Gây mất an toàn khi lưu thông

2. Nguyên nhân chính  khiến xe máy bị ngộp xăng

Lửa yếu

Lửa yếu không đủ cung cấp cho quá trình đốt, không thể đốt cháy hết được hòa khí sẽ gây tình trạng ngộp xăng. Ngoài ra, xéc măng yếu hoặc xu páp bị xì cũng là yếu tố khiến sức nén của xe yếu và gây ngộp xăng.

Bugi gặp vấn đề

Bugi là linh kiện trực tiếp tạo ra lửa cho quá trình đốt trong giúp động cơ của xe máy hoạt động. sau một thời gian, linh kiện này có thể bị bẩn hoặc bị ướt,….khiến bugi không thể tạo lửa. Xe máy gặp lỗi này thường bị ngộp xăng do người dùng liên tục khởi động xe nhưng xe vẫn không thể khởi động.

Bộ chế hòa khí bị hỏng

Bộ chế hòa khí hoạt động với vai trò trộn nhiên liệu và không khí theo tỷ lệ thích hợp để động cơ có thể hoạt động. Chính bởi vậy, khi bộ phận này gặp vấn đề, hỗn hợp xăng sẽ được tạo ra nhiều hơn mức cho phép. Xe khó khởi động khiến người dùng liên tục đạp máy dẫn đến tình trạng tích tụ xăng trong buồng đốt. Từ đó gây nên tình trạng ngộp xăng.

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

>>> Xem thêm: 4 LƯU Ý KHI CHỌN LỐP XE MÁY

HEAD Hóa Cần Thơ tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp xe máy chính hãng Honda Việt Nam. Với kinh nghiệm hơn 15 năm chúng tôi cam kết mang đến quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất với mức chi phí vô cùng cạnh tranh. Khi có nhu cầu mua sắm xe máy chính hãng Honda đến ngay HEAD Hóa Cần Thơ.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900633938

PHONE: 02923832979

FANPAGEHỆ THỐNG HÓA TRADING

Email: [email protected]

Bán hàng[email protected]