Nguyên nhân làm xe máy bị trầy xước và cách hạn chế

Sau thời gian dài sử dụng, xe bị trầy xước là điều khó tránh khỏi. Trình trạng này cũng không quá khó để khắc phục, nhưng bạn cũng cần lưu ý để tránh gây ra những vết xước trên xe để xe được bền lâu hơn. Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách hạn chế xảy ra tình trạng này.

Nguyên nhân xe bị trầy xước

Xe bị trầy xước xuất phát từ nhiều nguyên nhân cả về nguyên nhân chủ quan lẫn khách quan. Dưới đây là những nguyên nhân gây ra tình trạng trên:

  • Tràn xăng: xe khi đổ đầy có nguy cơ bị tràn xăng ra ngoài, vết xăng cùng bụi bẩn tích tụ lâu ngày rất dễ làm trầy xước xe.
  • Xe va quẹt với tường: thói quen để xe sát tường rất dễ làm trầy xe khi bạn di chuyển xe ra ngoài.
  • Dùng dụng cụ vệ sinh bẩn: sử dụng dụng cụ vệ sinh xe không sạch sẽ, còn sót lại cát và bụi là tác nhân gây ra những vết trầy xước trên xe.
  • Xác côn trùng hay chất thải từ chim: chất dịch từ xác của côn trùng hay chất thải từ chim đều có tính axit cao, nếu không làm sạch sẽ làm mòn, trầy xước và mất đi độ bóng của xe.
  • Va chạm với đá dăm: khi di chuyển vào những đoạn đường nhiều đá dăm, đá văng lên, va đập vào thành xe tạo nên những vết xước.
  • Do va chạm, tai nạn giao thông: va quẹt với phương tiện khác khiến xe bị chà xát xuống mặt đường, gây nên những vết trầy xước nặng.

>>> Xem thêm: NHỮNG CÁCH TÂN TRANG XE CŨ THÀNH MỚI

Cách hạn chế tình trạng

Thật khó để giữ được vẻ đẹp bóng loáng của xe sau một thời gian dài sử dụng mà không để lại bất kỳ vết trầy xước nào? Nhưng bạn cũng có thể hạn chế tình trạng này bằng cách:

  • Tránh rửa xe tại các nơi kém chất lượng: việc bạn đem xe đi vệ sinh ở những nơi kém chất lượng, sử dụng các dụng cụ, hóa chất hay quy trình rửa xe không đúng cách sẽ làm xe xuất hiện nhiều vết trầy xước.
  • Không dùng khăn khô lau chùi xe: sử dụng khăn quá khô, sợi vải cứng lau chùi bề mặt xe dính đất cát sẽ khiến xe bị trầy xước. Bạn nên đưa xe đến các trung tâm chăm sóc uy tín để vệ sinh xe.

>>> Xem thêm: Mẹo xóa vết xước sơn trên xe máy đơn giản, hiệu quả

Hy vọng, bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

HEAD Hóa Cần Thơ tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp xe máy chính hãng Honda Việt Nam. Với kinh nghiêm hơn 15 năm chúng tôi cam kết mang đến quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất với mức chi phí vô cùng cạnh tranh. Khi có nhu cầu mua sắm xe máy chính hãng Honda đến ngay HEAD Hóa Cần Thơ.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900633938

PHONE: 02923832979

FANPAGEHỆ THỐNG HÓA TRADING

Email: [email protected]

Bán hàng: [email protected]

Zalo Button