Nguyên nhân khiến xe máy bị hụt hơi

Xe máy đang chạy bình thường nhưng tốc độ đột nhiên giảm, dù bạn vẫn giảm ga mà vẫn có cảm giác chững lại? Hay xuất hiện tình trạng khi tăng ga nhưng xe bị ì vài giây mới chạy được? Nếu bạn gặp trường hợp như trên đó chính là biểu hiện tình trạng xe máy bị hụt hơi. Vậy nguyên nhân do đâu khiến xe máy bị hụt hơi? Cùng Hệ thống Hóa Trading tìm hiểu qua bài viết này.

Nguyên nhân khiến xe máy bị hụt hơi

Do nghẹt xăng: do phần mạch dẫn xăng bị bẩn khiến cho xăng không xuống đều, buồng đốt của xe không đủ xăng làm cho xe máy bị chững lại, tay ga bị hụt bất ngờ.

Sử dụng xăng không phù hợp: Việc sử dụng xăng không đúng loại hoặc không phù hợp với động cơ xe máy có thể là nguyên nhân chính khiến xe trở nên yếu đuối và gặp vấn đề hụt hơi. Lựa chọn xăng A92 thay vì A95 hoặc trộn hai loại xăng lại với nhau có thể gây tổn hại cho động cơ.

– Thông thường đối với xe số nên dùng xăng 92

– Xe tay ga nên đổ xăng 95, vì xăng 95 có tỉ số nén lớn hơn các loại xăng khác

Bộ chế hòa khí bị lỗi: Một thời gian sử dụng, bộ chế hòa khí sẽ bị dính bụi bẩn, các ốc vít không nằm đúng vị trí, từ đó khiến xe vận hành không ổn định

Bugi bẩn: Bugi bị bám cặn sau một thời gian sử dụng có thể làm giảm hiệu suất đánh lửa và gây ra tình trạng hụt hơi và chết máy.

Ống dẫn xăng bị hỏng: thường là vì trong ống dẫn xăng có cặn bẩn, mạt sắt,…

Bộ ly hợp mòn: Sự mòn của bộ ly hợp sau một thời gian sử dụng không đúng cách có thể làm xe trở nên yếu và không đạt hiệu suất tối ưu.

Nhông sên dĩa: Ngoài vấn đề về dầu nhớt xe máy, tình trạng hụt hơi xảy ra còn có thể do nhông sên dĩa bị mòn, xích quá chùng nhão. Lúc đó, khả năng truyền động của của động cơ sẽ bị giảm sút, xe thường bị ì khi tăng tốc.

Ngay khi xe bạn gặp tình trạng hụt hơi, hãy đến Hệ thống Hóa Trading để được kiểm tra ngay nhé!

>>> Xem thêm: Điểm Qua Các Dòng Đời Winner X – Dòng Xe Côn Tay Phổ Biến Nhất Của Honda

HỆ THỐNG HÓA TRADING tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp xe máy chính hãng Honda Việt Nam. Với kinh nghiệm hơn 15 năm chúng tôi cam kết mang đến quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất với mức chi phí vô cùng cạnh tranh. Khi có nhu cầu mua sắm xe máy chính hãng Honda đến ngay HỆ THỐNG HÓA TRADING.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900633938

PHONE: 02923832979

FANPAGEHỆ THỐNG HÓA TRADING

Email: [email protected]

Zalo Button