Nên giải quyết như thế nào khi xe bị kẹt số không lùi được

Xe bị kẹt số tuy không tốn quá nhiều chi phí sửa chữa nhưng lại đem đến nhiều rắc rối cũng như nguy hiểm cho người điều khiển xe. Hãy cùng HEAD Hóa Cần Thơ tìm hiểu nguyên nhân cũng như cách giải quyết tình trạng này nhé.

Dấu hiệu xe bị kẹt số

Xe khi bị kẹt số sẽ có dấu hiệu như xe đang di chuyển trên đường mà bạn cần giảm ga – hạ số nhưng xe lại không về số lùi được. Hoặc bạn cần dùng một lực rất mạnh mới có thể gạt được cần số lùi.

>>> Xem thêm: Xe bị hóc số do nguyên nhân gì và cách khắc phục

Nguyên nhân và cách giải quyết

Xe ít tra dầu động cơ

Nếu cảm thấy cần số bị cứng quá và khó để về số lùi. Bạn hãy thử tra dầu động cơ vào các chi tiết để được bôi trơn, giúp cho xe vận hành được dễ dàng hơn.

Cần số kém chất lượng, bị vênh, cong hoặc gãy

Đôi khi trong quá trình sử dụng, cần số có thể bị vênh, cong hoặc bị gãy do va quẹt mạnh. Lúc này, để đảm bảo an toàn bạn nên thay thế cần số mới để tránh tình trạng xe đang chạy mà bị dừng lại đột ngột, hoặc muốn giảm ga, hạ số nhưng cần số lùi lại không hoạt động.

Chạm vào cần khởi động khi xe đang nổ máy

Xe bị kẹt số không lùi được khi xe vẫn đang còn số, khả năng cao bạn đã chạm chân vào cần khởi động xe. Khi ấy, bánh răng khởi động của cần sẽ di chuyển vào trong hộp số để truyền động, nhưng động cơ xe lại đang hoạt động. Do đó, xe máy bị kẹt số ở vị trí này và không thể lùi được.

Để xử lý tình trạng này, bạn chỉ cần tắt máy, về số N và kích hoạt cần khởi động. Khi ấy xe sẽ trở lại bình thường.

>>> Xem thêm: Nguyên nhân làm hộp số xe bị bể và dấu hiệu nhận biết

Hy vọng, bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

HEAD Hóa Cần Thơ tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp xe máy chính hãng Honda Việt Nam. Với kinh nghiêm hơn 15 năm chúng tôi cam kết mang đến quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất với mức chi phí vô cùng cạnh tranh. Khi có nhu cầu mua sắm xe máy chính hãng Honda đến ngay HEAD Hóa Cần Thơ.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900633938

PHONE: 02923832979

FANPAGEHỆ THỐNG HÓA TRADING

Email: [email protected]

Bán hàng: [email protected]