Nên chọn xăng RON 95 hay RON 92 cho xe của bạn

Hiện nay, các dòng xe máy thường sử dụng hai loại xăng là RON 95 và xăng RON 92. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người dùng thắc mắc về sự khác biệt giữa hai loại xăng này và tại sao lại có sự chênh lệch về giá cả. Có nên sử dụng xăng RON 92 để tiết kiệm chi phí hơn không? Loại xăng nào chất lượng hơn?

Nếu bạn cũng đang thắc mắc về vấn đề này, hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Sự khác nhau giữa xăng RON 95 và RON 92

Xăng là một chất lỏng dễ cháy có nguồn gốc từ dầu mỏ, được sử dụng chủ yếu làm nhiên liệu trong hầu hết các động cơ đốt trong. Chủ yếu là các hợp chất hữu cơ thu được từ quá trình chưng cất phân đoạn dầu mỏ, được tăng cường với nhiều loại phụ gia khác nhau.

Thành phần của xăng gồm nhiều hydrocacbon no nhưng có dạng mạch nhánh và cacbuahydro thơm là các kết cấu bền vững. Xăng có cấu trúc càng bền vừng thi tính tự cháy càng kém, do đó khó xảy ra kích nổ vả ngược lại. Để đánh giá tính chống nổ của xăng, người ta dùng một thông số gọi là Octan (Kí hiệu là: O). Trong động cơ xăng có hiện tượng cháy không bình thường gọi là hiện tượng cháy kích nổ do hiện tượng tự cháy của xăng mà không phải do bugi bật tia lửa điện.

  • Xăng RON 92 (hay còn gọi là xăng A92) được hiểu là: Với 92 là hệ số chống kích nổ Octan (O=92). Về đặc điểm vật lý, xăng RON 92 có màu xanh lá, mùi đặc trưng và tỉ số nén thấp dưới mức 9,5:1.
  • Xăng RON 95 (hay còn gọi là xăng A95) cũng là một loại nhiên liệu với chỉ số Octan cao hơn xăng RON 92 rất nhiều lần và cũng vì đó tỷ lệ cháy nổ cao hơn. Về đặc điểm vật lý, xăng RON 95 có màu vàng đất, có mùi và tỉ số nén là trên 9,5:1.

Loại xăng nào có trị số chống kích nổ Octan càng cao thì tính chống kích nổ càng lớn và giá thành càng cao do công nghệ chưng cất, chế tạo phức tạp hơn.

>>> Xem thêm: Những mẹo đổ xăng cực hay mà bạn phải biết!

Nên chọn loại xăng nào

Việc đổ xăng RON 92 hay xăng RON 95 còn phải phụ thuộc vào động cơ và dòng xe bạn đang dùng.

Nếu xe của bạn thuộc các dòng như: Wave Alpha, Wave RSX, Blade, Future,… bạn có thể sử dụng xăng RON 92 để tiết kiệm chi phí hơn bởi động cơ không cần được kích hoạt ở mức quá cao.

Nếu bạn đang sử dụng các dòng xe như: SH Mode, SH, Lead, Air Blade, Winner X,… thì bạn nên sử dụng xăng RON 95 để đảm bảo hiệu suất hoạt động của xe, giúp xe chạy trơn tru, êm ái và tránh làm hỏng động cơ.

>>> Xem thêm: Vì sao xăng tăng giá liên tục trong năm 2022?

Hy vọng, bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

Hóa Trading tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp xe máy chính hãng Honda Việt Nam. Với kinh nghiêm hơn 15 năm chúng tôi cam kết mang đến quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất với mức chi phí vô cùng cạnh tranh. Khi có nhu cầu mua sắm xe máy chính hãng Honda đến ngay Hóa Trading.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900 63 39 38

PHONE: 0292.3832.979

FANPAGE: HONDA HÓA CẦN THƠ

Email: [email protected]

Bán hàng: [email protected]