MUA XE MÁY CŨ VÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT

Mua xe máy đã qua sử dụng thường được khá nhiều người ưa chuộng vì tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, bạn đã thực sự nắm rõ được các rủi ro có thể xảy ra khi mua xe máy cũ hay chưa? Hãy cùng Honda Hóa tìm hiểu các vấn đề cần quan tâm khi mua xe máy cũ để có biện pháp khắc phục và lựa được mẫu xe ưng ý nhé. Các vấn đề cần quan tâm khi mua xe máy cũ.
Những vấn đề khách hàng cần quan tâm khi mua xe máy cũ

1. Nguồn gốc xe máy

Điều quan trọng bậc nhất khi mua xe máy cũ là cần tìm hiểu nguồn gốc xe. Việc xác định được nguồn xe sẽ giúp bạn tránh được việc mua nhầm phải xe không có nguồn gốc rõ ràng. Đặc biệt là đối với các xe có nguồn không tốt như từ việc trộm cắp,..

2. Đánh giá động cơ xe

Những chiếc xe máy hoạt động lâu ngày sẽ không tránh khỏi việc động cơ hư hỏng hoặc xuống cấp. Việc bạn cần làm là hãy nhờ những người thợ lành nghề đi xem xe chung, để đánh giá tình trạng xe cần sửa có nhiều hay không hay xe có từng sửa chữa, tân trang trước đó. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải kiểm tra các chi tiết khác về phần phụ tùng như máy móc, tình trạng vận hành, xe có ăn xăng không hay động cơ khởi động có mượt mà,….
Động cơ xe

3. Đánh giá tổng thể bên ngoài xe

So với động cơ bên trong thì bên ngoài xe cũng là điều cần lưu ý. Vẻ ngoài của xe cần phải đồng nhất với bên trong xe. Bề mặt tổng thể của động cơ không có tình trạng bị vỡ hoặc bị móp méo. Phần giữa hai lốc máy được ghép lại với nhau không bị hỏng và phải nguyên vẹn. Bạn cũng cần phải kiểm tra các con ốc trên lốc hộp số đối với xe số và bộ côn đối với xe tay ga. Các lốc hộp số và bộ côn không có tình trạng được thay mới. Ngoài ra, các con ốc phải nguyên vẹn không bị toét ở phần đầu ốc.
Bảng Giá Phụ Tùng Xe Máy Honda Chính Hãng Giá Rẻ Mới Nhất 2020
Đánh giá tổng thể bên ngoài xe

Và điều cuối cùng là hãy lái thử xe để có cảm nhận trực tiếp khả năng vận hành của xe, nếu cảm thấy hài lòng thì bạn hãy đề nghị người bán viết giấy bán xe đồng thời giao các loại giấy tờ, cavet gốc cho bạn nhé. Nếu có mang theo điện thoại thì ban hãy cẩn thận chụp lại CMND của người bán để tránh trường hợp lừa đảo và chỉ đưa tiền khi hoàn tất mọi thủ tục giao nhận xe.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900633938 hoặc 02923832979

FANPAGEHONDA HÓA CẦN THƠ

Email: [email protected]

Bán hàng: [email protected]