Khi nào bạn nên vệ sinh buồng đốt xe máy?

Xe bị ì, bị giật, hao xăng có thể do nhiều lí do, một trong số đó là do buồng đốt không được vệ sinh, dẫn đến sự vận hành của xe bị giảm.

Khi nào cần vệ sinh buồng đốt

Khi nào cần vệ sinh buồng đốt xe máy

Theo khuyến nghị sau khi chạy được 10.000 km thì bạn cần vệ sinh buồng đốt động cơ. Tốt nhất vẫn nên thực hiện kiểm tra xe máy định kỳ theo chỉ định của nhà sản xuất hoặc người bán xe.

Nếu để quá lâu cặn rắn bám chắc vào xe sẽ rất khó để vệ sinh, cùng lúc đó cũng cần vệ sinh kim phun để đảm bảo xe máy vẫn đang hoạt động hiệu quả.

Tại sao nên vệ sinh buồng đốt xe máy

Vệ sinh buồng đốt cho xe máy là công việc tối quan trọng đối với các chủ xe. Khi xe được vệ sinh, các chi tiết của hệ thống nhiên liệu sẽ:

Động cơ chạy ổn định êm ái hơn.

Cải thiện tính năng vận hành của xe: loại bỏ hiện tượng ì xe, giật cục

Tiết kiệm nhiên liệu, tinh giảm chi phí.

Tránh được các yếu tố làm ảnh hưởng tới khả năng vận hành của xe như ăn mòn ổ bạc, dính xupap, làm đặc nhớt,…

Vệ sinh bằng dung dịch chuyên dụng

Với cách pha dung dịch trực tiếp với nhiên liệu để vệ sinh xe thì đây là một quá trình lâu dài. Sau khi tiêu thụ khoảng 8 -10 lít xăng thì mới có thể làm sạch được bộ phận buồng đốt và kim phun xăng của xe.

Về nguyên lý tẩy rửa, muội cacbon bám cứng kết hợp với các phần tử có trong dung dịch vệ sinh trong điều kiện nhiệt độ và áp suất cao sẽ tạo thành khí và được thải ra ngoài thông qua đường ống xả. Có thể thấy phương pháp vệ sinh này khá đơn giản nhưng cần mất kha khá thời gian. Đồng thời, người dùng cũng khó có thể đưa ra nhận định trực quan về hiệu quả của nó.

Đối với việc làm sạch buồng đốt bằng cách bơm dung dịch vào buồng đốt khi xe không hoạt động sẽ có nguyên lý hoạt động tương tự như như một loại chất tẩy rửa đánh tan mọi mảng bám. Đây là phương pháp đem lại hiệu quả trong thời gian ngắn nhất.

Tuy nhiên, bạn cần nhờ đến người có tay nghề để có thể vệ sinh buồng đốt đúng cách và đỡ hao tốn chi phí nhất.

Mong bài viết đã có thể giải đáp các thắc mắc cho bạn. Nếu có bất cứ thắc mắc nào về xe máy hãy liên hệ với Honda Hóa Cần Thơ ngay để chúng tôi có thể hỗ trợ tốt nhất cho bạn.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900633938

PHONE: 02923832979

FANPAGE: HONDA HÓA CẦN THƠ

Email: [email protected]

Bán hàng: [email protected]