Đèn LED hiện đại trên các mẫu xe máy Honda

Công nghệ LED cho đèn pha xe máy vô cùng hiện đại. Với ánh sáng trắng thân thiện với mắt người và môi trường. Đồng thời, sở hữu kỹ thuật chiếu sáng mới giúp đèn sáng lâu hơn và gia tăng đáng kể tuổi thọ sử dụng. Hiện nay, hầu hết các mẫu xe máy của Honda đều được tích hợp công nghệ đèn pha LED mang lại hiệu suất vượt trội.

Cùng Hóa Trading khám phá ngay công nghệ mới này của Honda trong bài viết sau đây nhé!

Đèn pha LED xe máy là gì?

Đèn pha LED (Light Emitting Diode) hay còn có tên gọi khác điốt phát quang là loại đèn được chế tạo dựa vào công nghệ chất bán dẫn, nhờ sự kích thích của dòng điện làm nóng các điốt bán dẫn nhỏ làm cho đèn phát sáng.

Cấu tạo của đèn pha LED bao gồm nhiều chip LED chính là những điốt bán dẫn được cấu thành từ sự ghép nối của hai khối bán dẫn loại N và P, nối với 2 chân ra là Anode và Cathode, cho phép dòng điện đi qua một chiều.

Ưu điểm vượt trội của đèn pha LED xe máy

Được Honda nghiên cứu và phát triển trên các dòng xe máy Honda, công nghệ đèn pha LED sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội:

  • Công suất hoạt động mạnh mẽ và khả năng chiếu sáng nhanh: Đèn pha LED chỉ cần 0.000001 giây là có thể đạt tới độ sáng cần thiết.
  • Tiết kiệm chi phí bảo trì và thay thế: Đèn pha LED có độ bền cùng tuổi thọ cao nên không tốn kém chi phí bảo trì hay thay thế liên tục. Ngoài ra, do không sử dụng chất liệu dễ vỡ, không dây tóc như các loại đèn khác nên đèn LED khó hư hỏng hơn. 
  • Độ an toàn cao: Đèn LED không tỏa nhiều nhiệt, đồng thời không sử dụng dây tóc nên hạn chế tai nạn về điện, cháy nổ, hỏa hoạn.
  • Tuổi thọ cao: Thời gian sử dụng của đèn LED trong khoảng 50.000 giờ, cao hơn gấp 10 lần các loại đèn truyền thống khác. Đặc biệt, khi hết tuổi thọ sử dụng, đèn LED vẫn đạt được 70% chất lượng ánh sáng như lúc ban đầu.

Ngoài ra,

  • Thời gian chiếu sáng lâu: Giúp người điều khiển xe an tâm di chuyển những quãng đường dài mà không cần lo lắng làm tiêu hao nhiều nhiên liệu.
  • Thân thiện với môi trường: Đèn LED không sử dụng các tia hồng ngoại và không chứa các tia cực tím nên không gây ảnh hưởng xấu tới môi trường. 
  • Đèn pha LED ít tỏa nhiệt hơn: So sánh giữa đèn pha Halogen và đèn pha LED, thay vì lãng phí điện năng thành nhiệt năng thì hầu hết điện năng của đèn LED đều chuyển hóa thành quang năng. Vì vậy, ngay cả khi đã hoạt động hàng giờ đồng hồ thì khi chạm tay vào bóng đèn LED cũng không bị nóng. Điều này cũng giúp giảm các nguy cơ cháy nổ hay tai nạn điện do nhiệt độ đèn quá cao.
  • Kích thước nhỏ gọn: Ưu điểm này giúp diện tích khung xe cũng được giảm đi đáng kể nhờ vậy xe nhẹ hơn, gọn hơn, giảm trọng lượng xe, đặc biệt là đối với các dòng xe tay ga thường có khối lượng lớn.
>>> Xem thêm: Chính sách bảo hành xe máy chính hãng của Honda Việt Nam

Tuy nhiên, vì giá thành khá cao nên đèn LED thường bị làm nhái, làm giả nhiều. Nhiều đơn vị sản xuất đèn LED giả, kém chất lượng nhằm mục đích lợi nhuận, gây ảnh hưởng tới chất lượng xe và tăng nguy cơ mất an toàn cho người sử dụng. Do vậy, bạn cần lựa chọn địa chỉ uy tín khi có nhu cầu thay thế và lắp đặt đèn LED mới cũng như mua xe của những thương hiệu có tiếng trên thị trường.

Hy vọng, bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

Hóa Trading tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp xe máy chính hãng Honda Việt Nam. Với kinh nghiêm hơn 15 năm chúng tôi cam kết mang đến quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất với mức chi phí vô cùng cạnh tranh. Khi có nhu cầu mua sắm xe máy chính hãng Honda đến ngay Hóa Trading.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900633938

PHONE: 02923832979

FANPAGE: HỆ THỐNG HÓA TRADING

Email: [email protected]

Bán hàng: [email protected]

Zalo Button