Dầu phanh của xe máy và những lưu ý khi thay

Nếu xe máy của bạn sử dụng phanh đĩa thì bạn cần quan tâm đến dầu phanh của xe. Bạn cần phải đảm bảo ổn định độ nhớt nếu không sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc của hệ thống phanh.

Dầu phanh đóng vai trò quyết định khả năng vận hành xuyên suốt của xe, nhưng bạn đã hiểu rõ về loại dầu này hay chưa? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để có thêm thông tin về dầu phanh nhé.

Dầu phanh xe máy có tác dụng gì

Dầu phanh là một loại dầu chuyên dụng cho phanh đĩa. Thực hiện nhiệm vụ truyền lực trong hệ thống piston đến thắng đĩa giúp dừng xe lại.

Đây là sản phẩm dầu nhớt được pha chế từ dầu gốc tinh lọc chất lượng cao và chất phụ gia đa chức năng. Có khả năng truyền tải bôi trơn, chống ăn mòn. Dùng áp lực phanh giúp truyền chất lỏng trong bộ phận phanh xe.

>>> Xem thêm: Điểm danh các loại dầu nhớt của Honda và công dụng của chúng

Khi nào cần thay dầu phanh

Khác với các loại dầu nhớt thông thường khác chỉ có nhiệm vụ bôi trơn động cơ, dầu phanh còn đòi hỏi về khả năng truyền lực. Trong quá trình sử dụng, dầu phanh vẫn có thể bị mòn dẫn đến không cung cấp đủ lực cần thiết cho phanh đĩa hoạt động.

Thông thường sau khoảng 100.000 km hoặc 2 năm vận hành bạn nên thay dầu phanh một lần. Nếu phanh đĩa có dấu hiệu hoạt động kém đi, bạn cũng nên kiểm tra để tái bổ sung dầu phanh.

Những lưu ý khi thay

Mỗi hệ thống phanh đĩa của xe được thiết kế để phù hợp với 1 loại dầu phanh, do đó ngay cả khi bạn thay dầu phanh chất lượng tốt hơn nhưng không phù hợp cũng sẽ gây nguy hiểm cho xe của bạn.

Tuyệt đối không đổ lẫn từ 2 loại dầu phanh với nhau trở lên, điều đó sẽ làm giảm chất lượng dầu phanh cũng như không tương thích với hệ thống phanh xe của bạn.

Không nên bổ sung thêm dầu phanh mà nên thay mới hoàn toàn. Hãy làm sạch két dầu phanh và hệ thống ống dẫn sau đó mới đổ dầu phanh mới vào.

>>> Xem thêm: Dầu lap – Người dùng xe tay ga thường chưa biết đến

Hy vọng, bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

Hóa Trading tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp xe máy chính hãng Honda Việt Nam. Với kinh nghiêm hơn 15 năm chúng tôi cam kết mang đến quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất với mức chi phí vô cùng cạnh tranh. Khi có nhu cầu mua sắm xe máy chính hãng Honda đến ngay Hóa Trading.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900633938

PHONE: 02923832979

FANPAGEHỆ THỐNG HÓA TRADING

Email: [email protected]

Bán hàng: [email protected]