DẤU HIỆU VÀ NGUYÊN NHÂN XE MÁY BỊ LỆCH BÁNH SAU

Xe máy bị lệch bánh sau mang đến trải nghiệm lái không tốt cho người dùng và còn có thể gây ra những sự cố đáng tiếc nếu chủ xe không sửa chữa kịp thời. Vậy nguyên nhân bánh sau xe máy bị lệch bánh là gì? Cùng HEAD HÓA CẦN THƠ tìm hiểu qua bài viết này

1. Dấu hiệu xe máy bị lệch bánh sau

  • Bánh xe có hiện tượng rung lắc chao đảo, khó điều khiển, đặc biệt khi vào cua dễ mất lái, văng ra hoặc nghiêng sang một bên khi di chuyển ở tốc độ khoảng 40 – 60km/h.
  • Người lái cảm giác nặng tay, lúc bóp phanh trước thì xe giật liên tục khi di chuyển ở tốc độ 20 – 30km/h.
  • Bánh xe bị lệch bó cứng, không thể di chuyển được. 

Khi thấy những dấu hiệu này, chủ phương tiện cần cân chỉnh lại ngay để xe vận hành ổn định, đảm bảo an toàn cho chính mình và những người xung quanh. 

2. Nguyên nhân khiến xe máy bị lệch bánh sau

2.1. Đối với xe số

Sau khi di chuyển được quãng đường khoảng 5.000km, bánh xe có thể gặp hiện tượng bị rão hoặc rơ ở những nan hoa khiến vành bánh xe cũng bị lệch theo, từ đó gây ra hiện tượng đảo bánh. 

Ngoài ra, khi thường xuyên di chuyển qua những đoạn đường bụi bẩn, ngập nước, các nan hoa hoặc vành bánh xe sẽ bị rỉ sét. Tình trạng này diễn ra lâu ngày khiến bánh xe bị mất cân bằng dẫn đến rung lắc.

Một nguyên nhân khác là do người dùng thường chở đồ quá nặng trong tình trạng lốp non hoặc đi qua ổ gà cũng khiến bánh xe bị lắc, đảo. Ngoài ra, nếu giảm xóc bị hỏng, moay-ơ bị rơ, càng sau bị cong cũng là một trong những nguyên nhân bánh xe sau bị đảo bánh. 

2.2. Đối với xe tay ga

Do có cấu tạo khác với xe số nên ngoài những nguyên nhân trên thì bánh sau xe tay ga bị lắc cũng có thể do những nguyên nhân như: 

  • Lốp quá non có thể khiến bánh xe bị lắc. Thông thường, xe tay ga sử dụng lốp không săm nên nhiều người có thể không phát hiện ra việc lốp non. 
  • Lốp xe bị mòn cũng khiến phương tiện không được cân bằng, ổn định khi di chuyển.
  • Kẹp đối trọng bị rơi cũng là một nguyên nhân dẫn tới hiện tượng đảo bánh. Hoặc bạc treo và khung bị rơ, bi trục láp bị hỏng hay rỉ sét hoặc vá dùi không đúng kỹ thuật cũng là nguyên nhân bánh xe sau bị đảo

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

>>> Xem thêm: DẤU HIỆU CẦN BẢO DƯỠNG BÌNH ẮC QUY  

HEAD Hóa Cần Thơ tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp xe máy chính hãng Honda Việt Nam. Với kinh nghiệm hơn 15 năm chúng tôi cam kết mang đến quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất với mức chi phí vô cùng cạnh tranh. Khi có nhu cầu mua sắm xe máy chính hãng Honda đến ngay HEAD Hóa Cần Thơ.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900633938

PHONE: 02923832979

FANPAGEHỆ THỐNG HÓA TRADING

Email: [email protected]

Bán hàng[email protected]

Zalo Button