DẤU HIỆU CẦN PHẢI THAY MỚI LỌC GIÓ TRÊN XE MÁY

Lọc gió đóng vai trò lọc sạch các bụi bẩn, nước,..Lọc gió bẩn sẽ gây ảnh hưởng tới việc cung cấp năng lượng cho động cơ, và thậm chí gây ảnh hỏng động cơ. Trong quá trình sử dụng xe máy, người sử dụng cần chú ý tới bộ phận này và định kỳ thay thế hoặc vệ sinh lọc gió để xe máy có thể hoạt động hiệu quả và bền bỉ. Cùng HEAD HÓA CẦN THƠ tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

1. Sau bao lâu cần thay lọc gió xe máy?

Là bộ phận có cường độ làm việc khá lớn, đặc biệt là với những người di chuyển nhiều tại các thành phố lớn, khi tình trạng bụi bẩn ở mức độ khá nghiêm trọng thì lọc gió xe máy càng có tuổi thọ ngắn. 

Thông thường, cứ khoảng 10,000 – 15,000 km người sử dụng nên kiểm tra và thay thế lọc gió định kỳ

2. Dấu hiệu cần thay mới lọc gió xe máy

Chắc hẳn không ít người đi xe máy không có thói quen bảo dưỡng định kỳ hoặc là ghi chú về lần bảo dưỡng gần nhất, do đó không biết là lần gần nhất thay lọc gió xe máy là khi nào. 

Trong trường hợp này, người sử dụng có thể dựa vào các dấu hiệu trên xe máy để biết được đã tới thời điểm cần thay mới lọc gió xe máy:

  • Ống xả xe máy ra khói đen: Khi lọc gió bị bẩn, tạp chất lẫn với khí lưu thông làm cho hỗn hợp cháy đậm, và xăng không được đốt cháy hết, tạo xe khói đen tại ống xả. Đây cũng là nguyên nhân khiến xe hao xăng hơn bình thường. 
  • Xe khó tăng tốc, khó leo dốc: Việc lọc gió bị bẩn khiến không khí khó lưu thông, và không đủ cung cấp cho quá trình đốt cháy nhiên liệu lớn, và liên tục, đây chính là nguyên nhân động cơ không đủ năng lượng cho quá trình tăng tốc hoặc leo dốc cao. 

Việc lọc gió bị bẩn kéo dài sẽ gây ảnh hưởng khá nghiêm trọng tới việc sử dụng lâu dài, do đó khi có các dấu hiệu trên bạn cần nên đưa xe đi bảo dưỡng để kiểm tra và thay thế sớm nhất. 

>>> Xem thêm: MỘT NỬA HOÀN HẢO, ĐỘC ĐÁO CHẤT RIÊNG

HEAD Hóa Cần Thơ tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp xe máy chính hãng Honda Việt Nam. Với kinh nghiệm hơn 15 năm chúng tôi cam kết mang đến quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất với mức chi phí vô cùng cạnh tranh. Khi có nhu cầu mua sắm xe máy chính hãng Honda đến ngay HEAD Hóa Cần Thơ.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900633938

PHONE: 02923832979

FANPAGEHỆ THỐNG HÓA TRADING

Email: [email protected]

Bán hàng[email protected]