CÓ NÊN LẮP SMARTKEY CHO XE MÁY?

Sự ra đời của Smartkey là bước ngoặt chuyển giao công nghệ. Với những tính năng ưu việt, đem đến cho người dùng sự an tâm gần như tuyệt đối. Nhưng chi phí lắp khóa smartkey khá cao so với chìa khóa truyền thống. Vậy có nên chi ra thêm một khoảng tiền để lắp smartkey không? Bài viết sau sẽ giải đáp thắc mắc của bạn.

1. Khóa Smartkey là gì?

Khóa smartkey hay còn gọi là khóa thông minh, với sự ứng dụng công nghệ vào sản xuất, khóa smartkey có khả năng tự động nhận dạng chip để khóa/mở. Hiện nay, khóa smartkey được chia thành 2 loại:

– Khóa thông minh cho xe máy dùng pin: Loại khóa này sử dụng pin trên thiết bị thẻ chip cầm tay, do đó, khoảng cách nhận dạng xa. Đối với dòng khóa thông minh này còn tích hợp chức năng tìm xe. Đem đến sự tiện dụng cao nhưng bạn cần phải thay pin định kì và mức giá khá cao

– Khóa thông minh cho xe máy không dùng pin: Dòng smartkey này sử dụng thẻ chip cảm ứng thông minh không cần pin. Nó sẽ tự cảm ứng lấy năng lượng và phát trở lại thiết bị nhận. Tuy nhiên khoảng cách nhận tín hiệu sẽ khá ngắn chỉ dao động từ 3-5cm. Dòng sản phẩm này có độ bền cao, ổn định giá thành cũng khá thấp.

2. Ưu điểm của khóa smartkey

  • Khi nhắc đến ưu điểm của khóa smartkey thì phải nhắc khả năng chống trộm tuyệt vời. Khi bạn sử dụng smartkey sẽ phòng ngừa tối đa những can thiệp bằng ngoại lực vào lỗ khóa. Nhờ vào cơ cấu đặc biệt của núm khóa điện, nếu như khong được kích hoạt bằng thiết bị điều khiển FOB thì sẽ không thể mở được
  • Ưu điểm thứ hai là tích hợp nhiều tính năng tiện lợi. Chỉ với chiếc smartkey, người dùng có thể thao tác đóng/mở khóa cổ xe, bật/tắt khóa điện mở yên và tính năng định vị tiện dụng.
  • Thiết kế hiện đại, thu hút. Các dòng smartkey hiện nay đều có hệ thống đèn Led chiếu sáng ấn tượng. Mang đến cho người dùng trải nghiệm ấn tượng, mãn nhãn

3. Khuyết điểm của khóa smartkey

Tuy nhiên, khóa smartkey hiện tại vẫn đang tồn đọng 3 khuyết điểm:

  • Khóa smartkey sử dụng sóng vô tuyến yếu. Đôi khi, hệ thống smartkey sẽ không hoạt động đúng cách trong một số trường hợp như: pin chìa khóa yếu; ở gần tháp truyền hình, nhà máy điện, trạm phát thanh, sân bay và các thiết bị khác phát song vô tuyến mạnh hoặc nhiều tiếng ồn; để chìa khóa cùng với các thiết bị liên kết mạng không dây; chìa khóa tiếp xúc hoặc bị vật kim loại đè lên.
  • Núm xoay ở chế độ mở yên xe: người dùng khi có thói quen đóng yên xe thường mặc định suy nghĩ chủ quan không bị mở nếu không có chìa, tuy nhiên nếu núm xoay không đưa về vị trí OFF thì dù xe đã khóa nhưng vẫn sẽ bị mở dễ dàng.
  • Phạm vi 2 Mét, vùng không an toàn: Nếu người dùng cầm bộ điều khiển FOB và vẫn đứng trong phạm vi 2 Mét tranh thủ làm một việc gì khác không để ý đến xe ( mua hàng, uống nước, nghe điện thoại…), thì xe giống như đã tắt máy nhưng thực chất hệ thống khởi động xe vẫn đang mở và sẽ dễ dàng bị mất trộm

Có nên gắn khóa smartkey không thì câu trả lời là có. Mặc dù, smartkey có những điểm rất ưu điểm so với khóa truyền thống. Tuy nhiên, bạn vẫn không nên chủ quan và cần thận trọng trong quá trình sử dụng nhé.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900633938

PHONE: 02923832979

FANPAGE: HỆ THỐNG HÓA TRADING

Email: [email protected]

Bán hàng: [email protected]