CÁCH XỬ LÝ TÌNH TRẠNG VARIO BỊ HỤP GA ĐẦU

Mỗi bộ phận của xe Vario đều có các chức năng và nhiệm vụ khác nhau. Vì thế, bạn phải có các phương án sửa chữa riêng cho từng bộ phận. Cùng HEAD HÓA CẦN THƠ tham khảo những cách xử lý lỗi Vario bị hụp ga đầu trong từng trường hợp qua bài viết này.

Khắc phục tình trạng hụp ga đầu do bugi bị hỏng

Đầu tiên, bạn cần gõ nhẹ lên điện cực cong để giúp khoảng cách 2 điện cực ngắn lại. Sau đó, tiến hành vệ sinh, lau dọn bugi. Bạn có thể sử dụng khí nén để làm khô bugi. Nếu kiểm tra thấy bugi bị cháy, bạn nên thay mới hoàn toàn.

Kiểm tra IC

Để có phương án xử lý IC phù hợp, bạn cần kiểm tra tình trạng IC theo hướng dẫn sau: 

  • Tiến hành đo điện trở cuộn lửa. Nếu giá trị điện trở dưới 200Ω, IC đã hỏng hoàn toàn và cần thay mới. Nếu điện trở khoảng 300 – 800 Ω, chỉ cần đem IC đi bảo dưỡng. 
  • Gắn IC vào máy kiểm tra để xem độ phóng điện bằng cách đạp hoặc đề nổ. Nếu không có tia lửa điện xuất hiện, IC đã bị hỏng và phải thay. 
  • Kiểm tra dây cao áp thấy xuất hiện tiếng kêu lách tách nghĩa là IC hoạt động bình thường. Nếu thấy có ánh tím, chủ xe chỉ cần mang đi bảo dưỡng. 

Sửa chữa bộ chế hòa khí

Khi kiểm tra ống xăng ở bộ chế hòa khí, nếu bạn thấy xăng chảy nhỏ giọt, ống dẫn hoặc đáy bình xăng bị tắc thì bạn phải tháo bình xăng ra để vệ sinh. Trường hợp, xăng chảy mạnh ở đầu ống, bộ lọc xăng đang bị cẩn và cũng cần phải vệ sinh. 

Đồng thời, bạn hãy tiến hành lấy kim xăng và bầu lọc gió ra để làm sạch. Trường hợp bị bám cặn quá nặng, bạn nên ra trung tâm bảo dưỡng để làm thông. Ngoài ra, đối với các trường hợp như lọc gió bị bẩn, xupap kênh,… bạn có thể tự điều chỉnh tại nhà. Đối với trường hợp côn xe bị mòn, cách tốt nhất là mang ra cửa hàng để thay mới. 

Một số lưu ý khi bảo dưỡng xe Vario 

Để hạn chế tình trạng Vario đề không nổ máy, bạn nên lưu ý một số điều sau đây khi sử dụng xe:

  • Chú ý quan sát các tín hiệu từ xe. 
  • Nên mang xe đi bảo dưỡng thường xuyên để bảo vệ động cơ. 
  • Tháo, vệ sinh bầu lọc gió định kỳ sau 3.000km. Nếu xe bạn thường xuyên đi trong môi trường bụi bặm thì cần vệ sinh thường xuyên hơn. 
  • Thay lọc gió định kỳ 10.000km/lần hoặc 2 tháng 1 lần nếu cần thiết.
  • Sử dụng loại xăng phù hợp với động cơ, Vario khuyến nghị dùng xăng A95.
  • Thường xuyên làm sạch bộ chế hòa khí, kim phun xăng.
  • Tuyệt đối không ép côn hoặc rồ ga sẽ dễ gây mòn côn và cháy bugi.
  • Thường xuyên lau chùi các muội đen bám vào bugi

Khi gặp trường hợp xe Vario bị hụp ga đầu, phương án tốt nhất là bạn nên mang ra cửa hàng uy tín. Các kỹ thuật viên có kinh nghiệm, chuyên môn sẽ nhanh chóng tìm ra lỗi và khắc phục phù hợp với tình trạng xe, giúp xe vận hành được tốt hơn.

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

>>> Xem thêm: KHẮC PHỤC 7 LỖI CỦA AIR BLADE 125 THƯỜNG GẶP NHẤT

HEAD Hóa Cần Thơ tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp xe máy chính hãng Honda Việt Nam. Với kinh nghiệm hơn 15 năm chúng tôi cam kết mang đến quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất với mức chi phí vô cùng cạnh tranh. Khi có nhu cầu mua sắm xe máy chính hãng Honda đến ngay HEAD Hóa Cần Thơ.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900633938

PHONE: 02923832979

FANPAGEHỆ THỐNG HÓA TRADING

Email: [email protected]

Bán hàng[email protected]

Zalo Button