Nắp bình xăng bị kẹt, khó vặn gây ra nhiều khó khăn và bất tiện khi đi đổ xăng. Nếu chẳng may gặp phải tình trạng này hãy thử cách dưới bài viết để khắc phục nhé.

Nguyên nhân nắp bình xăng bị kẹt, khó vặn
Nắp bình xăng có nhiệm vụ giữ kín giúp xăng không bay hơi để cung cấp nhiên liệu cho xe hoạt động, và tránh tình trạng cháy nổ hiệu quả.
Tuy nhiên, có trường hợp nắp bình xăng bị kẹt và khó vặn. Dưới đây là hai nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng này.
- Đóng nắp bình xăng không đúng cách: Nắp bình xăng không được đóng đúng cách, không vô khớp khiến nắp bình xăng và bình xăng không khít. Việc đóng lệch ren cũng khiến bạn không thể vặn nắp bình một cách đơn giản như thông thường.
- Nắp bình xăng bị han gỉ: Rửa xe, trời mưa làm nước len lỏi vào dưới yên, nắp bình xăng bị dính nước hoặc quá lâu ngày khiến nắp bình bị han gỉ, không trơn tru. Chúng thường bị rít lại và có độ ma sát lớn. Vì vậy mà việc mở nắp bình diễn ra rất khó khăn. Bạn cần dùng nhiều sức để có thể vặn nắp bình thay bằng việc mở đơn giản như ban đầu.
>>> Xem thêm: Những lý do khiến xe máy của bạn bị chảy xăng
Cách xử lý tình huống
Nếu thấy nắp bình xăng đã trở nên khó xoay vặn, bạn hãy sử dụng vít dẹp để cạy ron cao su ra khỏi nắp xăng.
Sau đó,sử dụng mỡ bò hoặc dầu ăn để bôi trơn bề mặt ron cao su tiếp xúc với phần nắp xăng (vị trí có dấu trắng, dấu gỉ sét). Sau đó lắp lại đúng mặt bạn đã thoa mỡ bò vào bên trong nắp giống như ban đầu.
>>> Xem thêm: Nước vào bình xăng – Nguyên nhân, dấu hiệu và cách khắc phục
Hy vọng, bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất.
HEAD Hóa Cần Thơ tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp xe máy chính hãng Honda Việt Nam. Với kinh nghiệm hơn 15 năm chúng tôi cam kết mang đến quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất với mức chi phí vô cùng cạnh tranh. Khi có nhu cầu mua sắm xe máy chính hãng Honda đến ngay HEAD Hóa Cần Thơ.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
HOTLINE: 1900633938
PHONE: 02923832979
FANPAGE: HỆ THỐNG HÓA TRADING
Email: [email protected]
Bán hàng: [email protected]