CÁCH KHẮC PHỤC VÀ PHÒNG TRÁNH ĐĨA PHANH XE MÁY BỊ CONG VÊNH

Đĩa phanh là phần quan trọng trong hệ thống phanh xe máy, đĩa phanh xe máy bị vênh làm ảnh hưởng tới sự hoạt động của xe nghiêm trọng, nguy hiểm hơn trong quá trình di chuyển trên đường. Cùng HEAD HÓA CẦN THƠ tìm hiểu cách khắc phục và phòng tránh đĩa phanh xe máy bị cong vênh nhé!

Cách khắc phục khi đĩa phanh xe máy bị cong vênh

Khi gặp sự cố đĩa phanh bị cong vênh, bạn cần kiểm tra lại tất cả các bộ phận trong động cơ và hệ thống phanh, xác định nguyên nhân để rồi đưa ra cách giải quyết tốt nhất:

  • Nên thường xuyên vệ sinh gầm xe, sử dụng máy rửa xe cao áp để loại bỏ các bụi bẩn, bùn đất bám trên hệ thống phanh, sau đó tiến hành lau khô và tra dầu.
  • Nắn lại phần má phanh và đĩa phanh. Trong trường hợp dây phanh bám vào đĩa, cần tiến hành tách bỏ hai bộ phận này và vệ sinh, tra dầu khẩn cấp.
  • Làm sạch phần phớt chắn bụi, thay lò xò hoặc piston mới khi các bộ phận này đã cũ.
  • Không sử dụng má phanh kém chất lượng, không thay má phanh không có nguồn gốc xuất xứ.

Cách bảo quản xe máy tốt để tránh được tình trạng vênh đĩa xe máy

Việc cần chuẩn bị chính là thường xuyên kiểm tra phanh vào mỗi buổi sáng xem còn hoạt động tốt không, nếu không thì nên thay thế một cách tốt nhất để đảm bảo hoạt động của xe cũng như sự an toàn trong quá trình di chuyển trên tuyến đường.

Nên sử dụng các loại dầu chính hãng để giúp cho phanh xe trở nên tốt hơn và hạn chế được tình trạng vênh đĩa xe máy. Vì lượng dầu chuẩn sẽ làm cho động cơ hoạt động tốt hơn, ngay cả việc phanh xe cũng nhanh chóng được giải quyết.

Không nên bóp phanh sau khi xe đang trong lúc cua điều đó làm cho bánh xe dễ bị khựng lại, tay lái nghiêng và rất dễ trượt đổ gây nguy hiểm tới an toàn của người điều khiển.

Trong lúc di chuyển ở trời mưa nên chú ý đi chậm, phanh từ từ không nên bóp quá mạnh và nhanh rất dễ bị trượt bánh và gây té ngã, ngoài ra còn làm giảm đi tuổi thọ của phanh xe khiến cho việc bảo quản trở nên khó khăn hơn khi di chuyển.

Thường xuyên vệ sinh sạch sẽ ngay cả xe máy và phần bánh xe trong đó có đĩa phanh làm giảm đi bụi bẩn tác động vào và kéo dài hơn tuổi thọ của phanh xe giúp xe có thể di chuyển một cách ổn định nhất và lâu dài nhất trong quá trình sử dụng.

>>> Xem thêm: ƯU ĐÃI “CỰC XỊN” DÀNH RIÊNG CHO WINNER X

HEAD Hóa Cần Thơ tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp xe máy chính hãng Honda Việt Nam. Với kinh nghiệm hơn 15 năm chúng tôi cam kết mang đến quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất với mức chi phí vô cùng cạnh tranh. Khi có nhu cầu mua sắm xe máy chính hãng Honda đến ngay HEAD Hóa Cần Thơ.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900633938

PHONE: 02923832979

FANPAGEHỆ THỐNG HÓA TRADING

Email: [email protected]

Bán hàng[email protected]